Các lưu ý quan trọng để bảo quản đèn ô tô

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 31/10/2023

Hệ thống đèn ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho người điều khiển phương tiện. Vậy làm thế nào để bảo quản, sử dụng đèn ô tô hiệu quả nhất, lâu nhất? Hãy để các chuyên gia tại ChungAuto hướng dẫn bạn trong bài viết dưới đây. 

lưu ý khi bảo quản đèn ô tô

Cách bảo quản, bảo dưỡng đèn ô tô đúng cách

Các chuyên gia tại ChungAuto khuyên bạn nên lưu ý 4 điều sau: 

♦ Thường xuyên tự kiểm tra khả năng hoạt động của đèn ô tô

♦ Vệ sinh đèn ô tô định kỳ

♦ Không nên tự ý tháo lắp đèn xe ô tô

♦ Lựa chọn nơi bảo dưỡng đèn xe ô tô uy tín

1. Thường xuyên tự kiểm tra khả năng hoạt động của đèn

Việc thường xuyên tự kiểm tra khả năng hoạt động của đèn xe sẽ giúp bạn nhận ra những vấn đề bất thường và sớm có biện pháp xử lý. Không giống như nhiều bộ phận khác trên xe, đèn xe không có mốc kiểm tra cố định mà chỉ được thay thế, sửa chữa khi không còn hoạt động hoặc xảy ra vấn đề. Chính vì thế, khi bạn thấy khả năng chiếu sáng của đèn xe giảm, hoặc có đèn bị nhấp nháy thì bạn nên đưa xe của mình đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và sửa chữa. 

2. Vệ sinh đèn ô tô định kỳ 

Khi vệ sinh đèn, bạn nên dùng băng keo dán kín viền xung quanh đèn để đảm bảo nước và các chất dung dịch tẩy rửa không lọt vào bên trong đèn. Đối với vết bẩn thông thường thì bạn chỉ lau bằng nước và dung dịch tẩy rửa thông thường, tuy nhiên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng vẫn tốt nhất. 

Đặc biệt, khi vệ sinh đèn ô tô, bạn không được dùng các vật cứng chà xát lên lớp kính vì nó sẽ gây trầy xước, khiến ánh sáng được chiếu ra từ đèn bị ảnh hưởng ít nhiều.

3. Không nên tự ý tháo lắp đèn xe ô tô

Việc độ đèn ô tô khá khó vì vậy bạn không nên tự ý thực hiện nếu chưa có kinh nghiệm. Việc tháo lắp không đúng có thể dẫn đến việc hỏng hóc, chập cháy điện, khiến bạn phải đến các trung tâm bảo dưỡng để xử lý vấn đề. 

Không chỉ vậy, khi tháo lắp đèn xe, nếu không chú ý bạn có thể vô tình để lại dấu vân tay hoặc vết bẩn trên phần kính đèn. Khi đó, ánh đèn sẽ bị mờ và giảm hiệu năng chiếu sáng.

4. Lựa chọn nơi bảo dưỡng đèn xe ô tô uy tín

Lựa chọn nơi bảo dưỡng đèn xe ô tô uy tín là một điều quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Tại các cơ sở này, đèn xe của bạn sẽ được kiểm tra, vệ sinh đúng tiêu chuẩn giúp hệ thống đèn xe vận hành tốt nhất. Đặc biệt, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại đây sẽ phát hiện ra những lỗi đèn xe ô tô mà bạn không thể quan sát bằng mắt thường.

Vì sao cần bảo quản đèn ô tô

Bạn cần bảo quản đèn ô tô thường xuyên để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tốt nhất, tiết kiệm nhiên liệu hoạt động và tăng tính thẩm mỹ cho xe ô tô

1. Đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tốt nhất

Đèn ô tô sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ xuống cấp. Việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ làm mặt kính bao quanh đèn bị oxi hóa, bị ố vàng hoặc mờ đi. Ngoài ra, việc đọng nước bên trong đèn có thể gây lỗi hệ thống điệ, dẫn đến nguy cơ chập cháy. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra, vệ sinh thường xuyên để đèn duy trì được ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

2. Tiết kiệm nhiên liệu hoạt động

Việc vệ sinh, bảo quản hệ thống đèn xe ô tô định kỳ giúp bạn phát hiện và khắc phục kịp thời lỗi của bộ phận này. Từ đó góp phần hạn chế việc lãng phí nguồn nhiên liệu khi sử dụng đèn xe mà không đem lại hiệu quả tốt nhất.

3. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe ô tô

Hệ thống đèn xe tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, môi trường bên ngoài nên nhiều xe sẽ gặp gặp phải tình trạng đèn xe ố vàng, mờ đục, thậm chí có hơi sương đọng trong mặt kính. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng của đèn xe mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chiếc xe hơi.

Chính vì thế, khi bạn bảo trì hệ thống đèn xe ô tô định kỳ, khả năng chiếu sáng, cung cấp tín hiệu của đèn luôn ở trạng thái tốt nhất, y như lúc mới lắp.

Địa chỉ độ đèn ô tô uy tín

Chungauto.vn là nơi chuyên nhận độ đèn ô tô và nâng cấp hệ thống chiếu sáng của xe hơi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tư vấn độ đèn ô tô đúng cách. 

Sản phẩm tại ChungAuto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng. Các chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi được thực hiện đầy đủ. Chúng tôi đã độ đèn ô tô cho 6000 chiếc xe hơi trong 10 năm qua nên bạn có thể yên tâm tin tưởng. 

Để được tư vấn độ đèn ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com