6 cách bảo quản camera hành trình

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 12/10/2023

Camera hành trình là một trong những phụ kiện ô tô quan trọng nhất mà bất kỳ chủ xe nào đều phải lắp cho xe hơi của mình. Sử dụng thiết bị này trong thời gian dài nhưng nhiều chủ xe vẫn chưa biết cách bảo quản, vệ sinh camera hành trình như nào.

Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách bảo quản camera hành trình hiệu quả nhất. Cụ thể:

► Vệ sinh camera hành trình định kỳ

► Định dạng lại thẻ nhớ

► Đi dây và lắp đặt đúng tiêu chuẩn

► Tránh nắng cho camera hành trình

► Bảo quản pin của camera 

► Giữ khoang xe thông thoáng

cách bảo quản camera hành trình

1. Vệ sinh camera hành trình định kỳ

Bạn nên vệ sinh camera hành trình định kỳ bằng cách lau sạch bụi bẩn trên cam bằng khăn, lau nhẹ nhàng mắt camera bằng khăn ẩm,...

Ngoài ra, bạn nên bảo trì camera hành trình định kỳ. Việc này giúp bạn biết được tình trạng hoạt động của các đầu giắc, đường dây, hay con chip bên trong để kịp thời thay, sửa chữa, không làm gián đạn đến quá trình ghi hình.

2. Định dạng lại thẻ nhớ

Việc định dạng lại thẻ nhớ giúp làm sạch làm thẻ nhớ và giúp hoạt động có hiệu quả hơn, đồng thời có thể khắc phục một số lỗi trong quá trình hoạt động.

Mặc dù hầu hết camera hành trình đều có tính năng ghi đè, nghĩa là camera sẽ tự động xóa bớt những video được quay lâu nhất để có dung lượng tiếp tục ghi hình nhưng camera được trang bị tính năng hiện đại như vậy hoặc thẻ nhớ có dung lượng lớn đến đâu thì cũng chỉ có giới hạn. Chính vì vậy, để sử dụng camera hành trình bền và lâu nhất, bạn nên thường xuyên định dạng lại thẻ nhớ.

3. Đi dây và lắp đặt đúng tiêu chuẩn

Thông thường, dây điện của camera hành trình được đi âm trần hoặc giấu vào cánh cửa ô tô, hộc xe,... tránh vướng víu, tránh tốn diện tích trong khoang xe, đảm bảo tính thẩm mỹ của nội thất xe hơi. Việc đi dây đúng kỹ thuật, gọn gàng giúp đảm bảo quá trình camera hành trình hoạt động ổn định, không bị chập chờn, cháy chập.

Đồng thời, việc lắp đặt đúng tiêu chuẩn cũng giúp camera hành trình sử dụng được lâu hơn. Bạn nên lắp camera hành trình sau gương chiếu hậu để không cản trở tầm nhìn, tránh tình trạng thường xuyên điều chỉnh theo tầm nhìn của từng người lái xe làm chân đế của camera dễ bị lung lay. 

4. Tránh để camera hành trình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Nếu để camera hành trình tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài thì thiết bị này rất dễ lag do bị nóng phần cứng, hoặc có thể làm chảy nhựa miếng keo dán camera vào kính lái. 

Hầu hết các loại camera hành trình hiện đại bây giờ đều được thiết kế để hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao. Tuy nhiên, nếu muốn camera hành trình hoạt động bền bỉ thì bạn nên tham khảo 3 cách tránh nắng hiệu quả nhất do ChungAuto tổng hợp lại. Đó là:

♦ Dán phim cách nhiệt cho xe ô tô: Trên thị trường có 3 loại phim cách nhiệt được đánh giá cao về khả năng cản nhiệt, chống tia UV, đó là: 3M, Cool N Lite, NanoX,...

♦ Che tấm chắn nắng ô tô: Tuy khả năng cản nhiệt của biện pháp này không được đánh giá cao bằng việc dán phim cách nhiệt nhưng với giá thành khá rẻ nên bạn cũng có thể tham khảo.

♦ Đỗ xe ô tô dưới bóng cây: Biện pháp này giúp các thiết bị, nội thất ô tô của bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tránh tình trạng giật lag, hỏng mắt camera hành trình.

5. Bảo quản pin camera 

Nếu bạn không sử dụng xe hơi trong một thời gian thì bạn nên tháo pin ra khỏi camera hành trình, bảo quản pin trong môi trường khô ráo và thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời giúp pin camera không bị chai, sử dụng được lâu hơn.

Bạn nên để pin camera ở khoảng 50%, vì pin cạn kiệt trong thời gian dài dễ khiến pin chết hẳn, hoặc giữ pin đầy 100% thì dễ làm giảm dung lượng và tuổi thọ pin camera hành trình. 

Thêm vào đó, khi pin hỏng không dùng được nữa thì nên để riêng, không nên để chung với các loại rác thải khác. Vì pin chứa nhiều kim loại nặng, nếu chôn lấp pin đã qua sử dụng rất dễ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm.

6. Giữ khoang xe thông thoáng

Giữ khoang xe thông thoáng giúp hạn chế bụi bẩn bám vào các khe cắm hoặc phần tản nhiệt của camera hành trình. Từ đó, thiết bị sẽ vận hành êm ái, mượt mà hơn trong cả mùa đông và mùa hè.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua máy lọc không khí cho ô tô, vừa giúp bảo vệ các thiết bị điện tử ô tô và sức khỏe của người ngồi trong cabin, vừa giúp khử mùi hôi trong khoang xe hiệu quả.

Địa chỉ lắp camera hành trình uy tín

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên phân phối và lắp camera hành trình ô tô tại Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, khi đến với gara của ChungAuto tại 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto độ xe ô tô chuyên nghiệp. 

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh nhất thị trường với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi đã lắp camera hành trình cho 5000 chiếc xe trong vòng 10 năm làm nghề nên quý khách có thể yên tâm về tay nghề của thợ kỹ thuật. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm đồ chơi ô tô, phụ kiện ô tô và nội thất ô tô. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lắp camera hành trình ô tô 

>>> Xem thêm: 10 lỗi camera hành trình thường gặp

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com