8 lỗi camera 360 ô tô thường gặp và cách khắc phục

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 12/10/2023

Camera 360 ô tô đang được rất nhiều người trang bị cho xe hơi của mình vì nó giúp tài xế lái xe dễ dàng và an toàn hơn. Tuy nhiên, do là một thiết bị công nghệ nên dòng sản phẩm này cũng không tránh khỏi các sự cố kĩ thuật. 

Trong bài viết này, ChungAuto sẽ liệt kê 8 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng camera 360 và chia sẻ cách khắc phục, cụ thể là: 

► Camera 360 bị mờ

► Mắt camera 360 gặp sự cố 

► Lỗi màn hình hiển thị

► Lỗi nguồn điện 

► Lỗi dây kết nối 

► Hệ thống bị chập cháy

► Camera bị lệch 

► Camera 360 bị dính nước

Lưu ý: Để khắc phục các lỗi camera 360 ô tô một cách tốt nhất, hãy tới ngay ChungAuto để được hỗ trợ bởi các chuyên gia trong ngành. 

8 lỗi camera 360 ô tô thường gặp và cách khắc phục

1. Lỗi camera 360 bị mờ

Camera 360 ô tô bị mờ là lỗi thường xuyên xảy ra và nó có thể đến từ 2 nguyên nhân chính sau đây:

♦ Do mắt camera bị dính bụi bẩn hoặc hơi nước.

♦ Do camera 360 có chất lượng kém và độ phân giải thấp. 

Để khắc phục tình trạng camera 360 bị mờ, trước hết bạn nên thử lau các mắt camera 360 bằng khăn sạch. Nếu vẫn bị mờ, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng hơn để sử dụng. Một số dòng camera 360 ô tô được nhiều chuyên gia đánh giá cao là: Safeview, DCT và Owin. 

2. Mắt camera 360 gặp sự cố 

Đôi khi mắt camera 360 có thể bị va đập dẫn đến tình trạng nứt vỡ và hệ thống sẽ không thể hiển thị hình ảnh. Đối với trường hợp này, bạn nên tới những cơ sở độ camera 360 uy tín để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết. 

3. Lỗi màn hình hiển thị

Đôi khi màn hình hiển thị của camera 360 (có thể là màn hình DVD nguyên bản hoặc màn hình android) bị mờ, nhiễu hoặc kẻ sọc. Đây là lỗi khá nguy hiểm vì nếu để lâu nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống camera 360.

Bạn không nên tự khắc phục tình trạng này để tránh những rủi ro không đáng có. Khi gặp phải lỗi màn hình hiển thị, hãy thử khởi động lại hệ thống 1 vài lần, nếu không có gì tiến triển, hãy lập tức tìm sự trợ giúp của những kỹ thuật viên tại các gara độ xe ô tô. 

4.  Lỗi nguồn điện 

Lỗi nguồn điện hệ thống camera 360 có thể xảy ra nếu dây điện bị đứt, bị chập hoặc bị đấu sai cách. Đây là lỗi khá nguy hiểm vì nó sẽ dẫn đến tình trạng cháy nổ nếu không được xử lý kịp thời. 

Một số biểu hiện của lỗi nguồn điện có thể kể đến như màn hình hiển thị bị nhấp nháy, hệ thống camera 360 hoạt động không ổn định hoặc thậm chí không thể khởi động. 

Đây là lỗi liên quan đến điện nên cần những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm xử lý. Nếu gặp tình trạng này, hãy tắt hệ thống camera 360 và đến ngay các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. 

5. Lỗi dây kết nối 

Lỗi dây kết nối thường xảy ra khi dây kết nối bị chạm mạch, bị tách rời hoặc bị đứt do động vật cắn. Điều này làm quá trình truyền dữ liệu hình ảnh bị dán đoạn. Để khắc phục, bạn chỉ cần cắm lại dây kết nối nếu nó bị rơi hoặc bạn phải thay thế dây mới nếu nó bị đứt. 

6. Camera 360 bị dính nước

Camera 360 bị dính nước là lỗi xảy ra khi nước dính vào các vi mạch của hệ thống và làm cho nó bị ngưng hoạt động. Lỗi này thường hay gặp với các sản phẩm kém chất lượng, bởi vì những loại camera 360 cao cấp thường được trang bị khả năng chống nước chuẩn IP68. 

Khi gặp lỗi này, cách khắc phục tốt nhất chính là thay thế thiết bị mới. Việc camera 360 bị ngấm nước về lâu dài sẽ khiến hệ thống hoạt động chập chờn và không ổn định, thậm chí gây tình trạng cháy nổ. 

7. Camera bị lệch 

Camera 360 bị lệch góc quay là lỗi thường xuyên xảy ra khi quá trình lắp có vấn đề hoặc được thực hiện bởi các thợ kỹ thuật tay nghề kém. Điều này khiến camera 360 không thể hiển thị hoàn toàn các góc nhìn, gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. 

Để khắc phục, bạn có thể nhờ các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm hướng dẫn tự căn chỉnh tại nhà. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất thì bạn vẫn nên tới những cơ sở độ xe ô tô uy tín để sửa lỗi. 

8. Hệ thống bị chập cháy

Hệ thống camera 360 bị chập cháy là lỗi nguy hiểm nhất và cần được khắc phục ngay lập tức. Tình trạng này thường xảy ra khi dây điện bị chập hoặc hệ thống bị lỗi, bị nổ do chất lượng kém. 

Khi gặp ỗi camera 360 bị chập cháy, bạn hãy ngay lập tức tìm sự hỗ trợ từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Nếu tình trạng tệ, hãy dùng bình cứu hỏa để dập lửa và ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp từ những người khác. 

Địa chỉ lắp camera 360 ô tô uy tín 

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên phân phối và lắp camera 360 ô tô. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, khi đến với gara của ChungAuto tại 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto độ xe ô tô chuyên nghiệp. 

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, chất lượng đảm bảo, lắp đặt an toàn và nhanh chóng với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi đã lắp camera 360 ô tô cho 5000 chiếc xe trong vòng 10 năm làm nghề nên quý khách có thể yên tâm khi lựa chọn ChungAuto.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang là đại lý lớn của các thương hiệu camera 360 ô tô nổi tiếng như Safeview, DCT hay TexPad. Vui lòng liên hệ với ChungAuto qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: Những nhược điểm của camera 360 ô tô

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lắp camera 360 ô tô 

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận