6 cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 15/01/2024

Mùi hôi trong xe ô tô là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ cho bạn 6 cách khử sạch mùi hôi ô tô hiệu quả. Cụ thể như sau:

► Vệ sinh định kỳ nội thất ô tô

► Khử mùi hôi bằng nước hoa ô tô

► Khử mùi hôi bằng giấm trắng

► Khử mùi hôi bằng baking soda

► Khử mùi hôi bằng than hoạt tính

► Khử mùi hôi bằng cà phê hoặc trà

cách khử mùi hôi trên xe ô tô

1. Vệ sinh định kỳ nội thất ô tô

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nội thất ô tô là cách khử mùi hôi hiệu quả nhất. Bạn nên vệ sinh toàn bộ nội thất, bao gồm ghế ngồi, sàn xe, trần xe, cửa xe,... để xe không còn bụi bẩn, nấm mốc sinh hoặc vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe của người ngồi trên xe.  

Cần chú ý vệ sinh thật sạch khu vực bộ lọc gió điều hòa vì đây là nơi bám rất nhiều bụi bẩn và dễ sinh ra những mùi hôi khó chịu. Hãy sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, sau đó lau chùi bằng khăn sạch thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Bạn nên vệ sinh xe ô tô định kỳ 1 tháng/ lần (tùy thuộc vào cường độ sử dụng xe của mình).

2. Khử mùi hôi bằng nước hoa ô tô

Sử dụng nước hoa ô tô là phương pháp khử mùi hôi phổ biến hiện nay. Nước hoa ô tô giúp khử sạch mùi hôi, vi khuẩn, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong xe. Đồng thời, nước hoa ô tô còn giúp chống say xe, giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả.

Một số mùi hương nước hoa ô tô hay được sử dụng như hương hoa quả (cam, táo, chanh), hương gỗ, hương biển hoặc hương các loại hoa (hoa hồng, hoa nhài, lavender). Bạn nên ưu tiên mua sản phẩm của những thương hiệu nước hoa ô tô cao cấp, chất lượng như: Areon, Aroma, Febreze, Rituals,...

3. Khử mùi hôi bằng baking soda

Baking soda không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn có khả năng khử mùi cực tốt, nhất là mùi da của nội thất ô tô mới. Bạn chỉ cần rắc đều bột baking soda lên bề mặt da cần khử mùi, sau đó dùng khăn khô làm sạch bột sau 30 phút - 1 giờ, cuối cùng là dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ nội thất da và để xe khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

4. Khử mùi hôi bằng giấm trắng

Giấm trắng có khả năng khử mùi hôi, diệt khuẩn hiệu quả. Bạn hãy pha giấm với nước sạch theo tỉ lệ giấm:nước là 2:1, sau đó đổ dung dịch vào chai xịt rồi xịt khắp nội thất ô tô. Tuy nhiên, bạn không nên xịt trực tiếp vào ghế da mà chỉ nên xịt vào khoảng không. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm 1 số loại tinh dầu (cà phê, bưởi, táo, chanh) để tạo ra mùi thơm ưa thích. 

5. Khử mùi hôi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng hút mùi và diệt khuẩn tốt, không gây hại đến sức khỏe của con người nên được sử dụng để khử mùi xe ô tô. Đặc biệt, than hoạt tính còn có khả năng loại bỏ các chất gây dị ứng, các chất ô nhiễm hay độ ẩm dư thừa có trong không khí. Bạn có thể đặt túi than hoạt tính dưới ghế ngồi để tăng khả năng hút mùi hôi của loại nguyên liệu này.

6. Khử mùi hôi bằng cà phê hoặc túi trà

Cà phê hoặc trà có khả năng loại bỏ mùi hôi hiệu quả, đồng thời còn giúp tài xế tỉnh táo hơn khi ngửi những mùi hương này. Bạn nên treo túi trà hoặc túi hạt cà phê tại những vị trí như máy lạnh, sau gương chiếu hậu để mùi thơm tỏa đều và xua tan những mùi khó chịu trên xe. Thông thường, mọi người thường sử dụng 3 túi trà hoặc cà phê trong vòng 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 87 - Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com