Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp ô tô

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 26/05/2024

Reset cảm biến áp suất lốp là việc cần làm trong trường hợp cảm biến áp suất lốp bị trục trặc khi hoạt động. Việc reset giúp thiết lập lại cài đặt ban đầu của cảm biến áp suất lốp để chúng có thể hoạt động trở lại bình thường. 

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ hướng dẫn bạn cách reset cảm biến áp suất lốp ô tô một cách đơn giản và hiệu quả. 

cách reset cảm biến áp suất lốp

Cách reset cảm biến áp suất lốp sẵn theo xe

 4 cách thông dụng để reset cảm biến áp suất lốp TPMS, đó là: sử dụng nút reset cảm biến áp suất lốp, Điều khiển xe trong quãng đường ngắn, Tháo và kết nối lại ắc quy xe ô tô và Tháo van xịt hơi và bơm lại.

1. Sử dụng nút reset cảm biến áp suất lốp

Sử dụng nút reset cảm biến áp suất lốp chỉ được áp dụng với những mẫu xe ô tô được trang bị sẵn cảm biến áp suất lốp. Thông thường, nút reset thường nằm ngay dưới vô lăng. Để tiến hành reset cảm biến áp suất lốp. đầu tiên bạn cần mở khóa xe ô tô và bật hệ thống điện nhưng không khởi động xe.

Sau đó, hãy nhấn vào nút reset trong khoảng 2-3 giây và chờ đèn hiển thị cảm biến áp suất lốp nháy. Cuối cùng bạn chỉ cần lái xe trong khoảng 20-30 phút để kiểm tra xem cảm biến áp suất lốp đã được đo lại từ đầu hay chưa.

2. Điều khiển xe trong quãng đường ngắn

Điều khiển xe trong quãng đường ngắn sau đó reset cảm biến áp suất lốp là cách để kiểm tra lại đèn báo áp suất lốp. Nếu bạn thấy tất cả các lốp đều không bị non hơi mà đèn cảm biến lại báo sáng thì bạn nên áp dụng phương pháp này.

Quãng đường cần thiết bạn cần đi dao động trong 15 km và bạn phải di chuyển với vận tốc 80km/h. Đồng thời, bạn nên sử dụng hệ thống Cruise Control để giới hạn tốc độ ở mức an toàn. Sau khi đã di chuyển đủ quãng đường 15km, bạn hãy tắt máy và khởi động lại. Lúc này, cảm biến áp suất lốp đã được thiết lập lại và sẽ tắt, nếu đèn báo không tắt thì bạn có thể tới gara ô tô để kiểm tra và sửa chữa.

3. Tháo và kết nối lại ắc quy xe ô tô

Tháo và kết nối lại ắc quy xe ô tô là cách xả hết điện còn lại trên xe để reset cảm biến áp suất lốp (đây là cách bạn không nên tự thực hiện nếu không có kiến thức về điện ô tô). Bạn hãy tiến hành theo 3 bước sau:

► Bước 1: Mở nắp capo và tìm tới vị trí của bình ắc quy xe ô tô, sau đó hãy tháo dây nối cực âm ra. Khi tháo cực ấm thì bạn không nên mang bất kỳ đồ trang sức nào bằng kim loại và đi dép cao su nhằm đảm bảo tính an toàn khi tiến hành.

► Bước 2: Sau khi tháo dây nối cực âm, bạn hãy khởi động động cơ, nhấn và giữ còi trong khoảng 3 giây để xả hết lượng điện còn lại trên hệ thống điện xe.

► Bước 3: Bạn chỉ cần nối lại dây âm và kiểm tra lại xem cảm biến áp suất lốp đã hoạt động trở lại bình thường hay chưa.

4.  Xịt hơi lốp và bơm lại lốp

Có một số ít dòng xe như Toyota Prius có áp suất cao hơn bình thường, vậy nên để reset cảm biến áp suất lốp, bạn cần phải bơm căng lốp và sau đó xả hết hơi, cuối cùng là bơm căng lại để cảm biến áp suất nhận được lại thông số theo đúng lượng áp suất của lốp đúng với thông số của xe.

Cách reset cảm biến áp suất lốp được lắp riêng

► Đối với những bộ cảm biến áp suất lốp không có phần mềm quản lý trên điện thoại: Hãy nhấn và giữ nút Menu hay nút nguồn trong khoảng 10 giây, cho tới khi có tiếng bíp và chờ bộ cảm biến nhận lại thông số từ các đầu cảm biến là đã có thể hoàn thành việc reset cảm biến áp suất lốp.

► Đối với những bộ cảm biến áp suất lốp được tích hợp phần mềm quản lý trên điện thoại: Hãy vào mục mục Setting của phần mềm, chọn Disable/Install Sensor và sau đó sẽ có thông báo hướng dẫn bạn chọn cảm biến ở lốp nào. Sau đó giữ trong khoảng 5 giây để ngừng nhận tín hiệu của đầu cảm biến đó. Tiếp theo hãy chọn lại mục Disable/Install Sensor và chọn OK để bộ điều khiển nhận lại tín hiệu chính xác từ đầu cảm biến bị báo sai.

Nếu như bạn đã thực hiện hết những thao tác trên mà cảm biến báo vẫn lỗi thì khả năng cao là thiết bị đã hết pin hoặc bị hỏng. Trường hợp này bạn nên mang xe ra các gara sửa chữa để tiến hành kiểm tra và xử lý.

Cách reset cảm biến áp suất lốp theo từng hãng xe

Ở phần này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ hướng dẫn bạn cách reset cảm biến áp suất lốp của một số dòng xe phổ thông như Honda, Toyota, Volkswagen và Chervolet.

1. Cách reset cảm biến áp suất lốp cho xe Honda

Để reset cảm biến áp suất lốp cho xe Honda, bạn chỉ cần chọn nút Menu trên vô lăng, sau đó chọn Customize Setting (Cài đặt tùy chọn) hiển thị trên màn hình. Khi đã hiện lên các phần thì kéo xuống chọn TMPS Calibration và cuối cùng là chọn Intialize hoặc Calibrate.

2. Cách reset cảm biến áp suất lốp cho xe Toyota

Cách reset của dòng xe Toyota là khởi động hệ thống điện và động cơ của xe lên trước. Sau đó, bạn giữ nút Reset 5 giây rồi thả ra. Cuối cùng là tắt động cơ xe và bật lại để xem đèn báo cảm biến đã tắt hay chưa là được.

Đối với dòng xe Toyota, nút Reset cảm biến trên xa thường nằm ở vị trí dưới vô lăng hoặc gần các bàn đạp gas, phanh. Trong đó có một số mẫu xe như Camry đời 2009 thì nút này sẽ nằm ở vị trí gần hộp ghế phụ.

3. Cách reset cảm biến áp suất lốp cho xe Volkswagen

Đối với xe Volkswagen, cách để reset cảm biến áp suất lốp là nhấn và giữ nút reset ở trong hộp ghế phụ hoặc ở gần cần gạt số đến khi có tiếng bíp là được. Còn đối với những dòng xe đời mới, nút reset này được hiển thị ngay lên trên màn hình cảm ứng.

4. Cách reset cảm biến áp suất lốp cho xe Chevrolet

Để reset cảm biến áp suất lốp cho  các dòng xe Chevrolet, bạn hãy làm theo 4 bước sau:

Bước 1: Bật hệ thống điện của xe lên nhưng không khởi động các động cơ trên xe

Bước 2: Chọn cụm hệ thống điều khiển của xe rồi bấm Vehicle Information (Thông tin phương tiện)

Bước 3: Chọn Relearn Tire Position (Đo lại thông số lốp)

Bước 4: Chọn tiếp Set/ Reset và sẽ có thông báo Tire Learning Active (Đang đo lại thông số lốp).

Khi reset cảm biến áp suất lốp cần lưu ý điều gì? 

Việc reset cảm biến áp suất lốp có 3 điểm lưu ý như sau:

► Những sai lệch về thông số cảm biến áp suất lốp không thể tự hiệu chỉnh. Khi gặp tình trạng này thì bạn hãy đến các gara sửa chữa để được hỗ trợ xử lý sớm nhất.

► Trước khi reset cảm biến áp suất lốp, cần đảm bảo rằng tất cả các lốp xe đều được bơm căng đúng áp suất quy định.

► Không tự ý thực hiện reset cảm biến áp suất lốp nếu bạn không nắm rõ quy trình và các kiến thức về sản phẩm. Thay vào đó hãy đến các gara sửa chữa hoặc xưởng độ xe ô tô để nhận sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Mua cảm biến áp suất lốp ô tô ở đâu uy tín?

Chungauto.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng. Sản phẩm tại ChungAuto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng. Các chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi được thực hiện đầy đủ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Khách hàng lắp cảm biến áp suất lốp tại ChungAuto sẽ được miễn phí cân bằng động lốp xe và được hỗ trợ xử lý các vấn đề hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Để được tư vấn lắp cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận