Cách sử dụng máy đo thông số phim cách nhiệt

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 21/09/2023

Để kiểm tra chất lượng của một tấm phim cách nhiệt, những chuyên gia khuyên chúng ta nên dùng máy đo thông số film cách nhiệt chuyên dụng. Trong bài viết dưới đây, ChungAuto sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thiết bị này một cách chính xác nhất. 

Cụ thể, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về máy đo thông số phim cách nhiệt chuyên dụng qua những thông tin sau: 

► Máy đo thông số phim cách nhiệt là gì?

► Những chỉ số cần biết khi sử dụng máy đo film cách nhiệt

► Cách sử dụng máy đo thông số film cách nhiệt

máy đo thông số phim cách nhiệt

Máy đo thông số phim cách nhiệt là gì?

Máy đo thông số phim cách nhiệt là một thiết bị cầm tay có khả năng đo lường khả năng truyền sáng (VLT), khả năng loại bỏ tia cực tím (UVR) và ngăn cản bức xạ hồng ngoại (IRR) của phim cách nhiệt. Công cụ này thường được sử dụng tại các gara độ xe ô tô để test trực tiếp hiệu năng của film cách nhiệt trước khi dán lên kính xe. 

Những chỉ số biết khi sử dụng máy đo film cách nhiệt

Để sử dụng máy đo thông số film cách nhiệt, bạn cần nắm rõ ý nghĩa của 3 chỉ số là: khả năng truyền sáng (VLT), khả năng loại bỏ tia cực tím (UVR) và khả năng bức xạ hồng ngoại (IRR). Cụ thể như sau: 

► Khả năng truyền sáng (VLT) là thông số dùng để kiểm tra mức độ xuyên sáng của phim cách nhiệt. Độ truyền sáng càng cao thì càng mang lại tầm nhìn rõ ràng, dễ quan sát và ngược lại.  

► Khả năng loại bỏ tia cực tím (UVR) là thông số thể hiện khả năng loại bỏ tia UV của phim cách nhiệt. Chỉ số này càng cao thì film cách nhiệt càng bảo vệ tốt sức khỏe của người ngồi trong xe khỏi tác động của tia cực tím, giúp hạn chế các tình trạng lão hóa da, bỏng nắng hoặc ung thư da.

► Khả năng bức xạ hồng ngoại (IRR) là thông số thể hiện khả năng chống tia IR của phim cách nhiệt. Chỉ số này càng cao thì khả năng làm mát xe của film cách nhiệt càng tốt. Nó cũng giúp giảm các tác hại của tia hồng ngoại lên làn da và mắt của con người.

Cách sử dụng máy đo thông số film cách nhiệt

Để sử dụng máy đo thông số film cách nhiệt, bạn hãy làm theo các bước sau: 

Bước 1: Bật nguồn thiết bị, màn hình sẽ hiển thị đủ 3 thông số VLT, UVR, IRR khi đã khởi động xong. 

Bước 2: Chuẩn bị tấm phim cách nhiệt cần đo thông số

Bước 3: Kẹp tấm phim cách nhiệt vào khe đo và chờ vài giây (Lưu ý: chỉ đặt tấm phim cách nhiệt vào khe đo khi đã bật nguồn)

Bước 4: Đọc các thông số trên màn hình hiển thị của thiết bị

Ví dụ: Phim cách nhiệt 3M Crystalline mã CR70 được hãng công bố với tỉ lệ truyền sáng (VLT) là 69%, loại bỏ tia cực tím (UVR) 99.9% và tia hồng ngoại (IRR) 97%.

Khi các chuyên gia của ChungAuto test thực tế mã phim CR70 với máy đo thông số phim cách nhiệt chuyên dụng, độ truyền sáng (VLT) là 68%, loại bỏ tia cực tím (UVR) 100% và tia hồng ngoại (IRR) 97.5%.

Ngoài ra, một số loại máy đo trên thị trường còn có nhiều chế độ khác nhau. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc tìm sự trợ giúp từ các chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm. 

Địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín tại Hà Nội

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên dán phim cách nhiệt chính hãng tại Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, phòng dán phim tiêu chuẩn, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto độ xe ô tô chuyên nghiệp. 

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh nhất thị trường với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi cũng đã dán phim cách nhiệt cho hơn 3000 chiếc xe khác nhau nên tay nghề rất thành thạo. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm đồ chơi ô tô, phụ kiện ô tô và nội thất ô tô. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: Đào tạo dán phim cách nhiệt

>>> Xem thêm: Dụng cụ dán phim cách nhiệt có những gì?

>>> Xem thêm: Cách phân biệt phim cách nhiệt thật và giả

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com