Các sự cố thường gặp khi độ đèn ô tô và cách xử lý

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 04/12/2023

Độ đèn là một phương pháp giúp cải thiện khả năng phát quang cho hệ thống đèn ô tô. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp xảy ra lỗi, khiến đèn xe không thể chiếu sáng bình thường. 

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ nêu ra 5 lỗi thường gặp khi độ đèn ô tô và cách xử lý tối ưu nhất. 

5 lỗi thường gặp khi độ đèn ô tô

1. Bóng đèn ô tô bị nhấp nháy

Bóng đèn ô tô bị nhấp nháy là do điện áp không ổn định hoặc cổ công tắc bị lỏng, chỗ nối dây bị chập mạch. Như vậy, khả năng cao hệ thống đèn xe hơi đã bị chập mạch pha, cos hoặc chỗ nối dây đến ắc quy.

Khi hệ thống đèn xe hơi của bạn gặp phải sự cố này, đầu tiên bạn nên kiểm tra lại nguồn điện. Sau đó, bạn cần kiểm tra các đầu nối của dây điện, các giắc cắm. Nếu có mỗi nối bị hở dây hoặc các giắc cắm bị hở dây thì phải nối lại. 

Sự cố này phải kiểm tra cả hệ thống điện xe nên bạn không nên tự tháo lắp, sửa chữa tại nhà. Hãy đến các trung tâm độ xe, sửa chữa xe ô tô uy tín để được hỗ trợ giải quyết. 

2. Cháy cầu chì

Cầu chì là thiết bị điện có khả năng bảo vệ mạch điện. Sự cố cháy cầu chì xảy ra khi đèn xe ô tô mới lắp có công suất quá lớn, khiến cầu chì phải nhận quá nhiều điện tích.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay cầu chì khác là ổn. Tuy nhiên, nếu bạn đã thay cả cầu chì và loại đèn khác mà đèn vẫn không sáng thì xe hơi của bạn đã gặp sự cố phức tạp hơn. Bạn nên đưa xe của mình đến các trung tâm bảo dưỡng để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất.

3. Công tắc Rơ-le của đèn bị lỗi

Dấu hiệu nhận biết nhanh nhất khi công tắc rơ-le của đèn bị lỗi đó chính là đèn cos vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn pha lại bị lỗi. Việc thay thế rơ le rất phức tạp, đòi hỏi người thay thế cần có kỹ thuật cao, vậy nên bạn hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia trong ngành. 

4. Bóng đèn không tương thích với hệ thống điện xe

Lắp đèn xe ô tô có công suất không tương thích với hệ thống điện của xe hơi sẽ rất dễ gây ra nguy cơ cháy nổ ắc quy, IC. Chính vì vậy, nhằm tránh gặp phải sự cố này, bạn nên kiểm tra kỹ càng công suất, điện áp của loại đèn chuẩn bị lắp cho ô tô để xem có chúng có tương thích với hệ thống điện xe hơi không.

5. Nắp đèn ô tô bị nứt gãy, vỡ

Nắp đèn ô tô bị nứt gãy thường do bị tác động bởi vật cứng, nhọn trong trong quá trình độ đèn ô tô, bởi vì thợ kỹ thuật có tay nghè kém. 

Đèn bị gãy nấc: Trường hợp này bạn vẫn có thể sử dụng tiếp nếu đèn chỉ bị gãy 1 nấc. Tuy nhiên, nắp đèn sẽ dễ bị rụng nếu bạn lái xe trên các đoạn đường gồ ghề. Để xử lý, bạn cần tìm thay nắp đèn mới, tránh tình trạng nắp đèn bị rơi khi di chuyển, ảnh hưởng đến cả bóng đèn phía trong.

Đèn bị nứt, vỡ: Trường hợp này bạn phải thay thế nắp đèn mới ngay lập tức để khả năng chiếu sáng của đèn xe đạt hiệu quả tốt nhất, và tránh ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ cho ngoại thất ô tô. 

Địa chỉ sửa chữa và độ đèn ô tô uy tín

Chungauto là nơi chuyên sửa chữa và độ đèn cho xe ô tô. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

ChungAuto tư vấn độ đèn ô tô. 

Các sản phẩm tại ChungAuto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng. Các chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi được thực hiện đầy đủ. Chúng tôi đã độ đèn cho 6000 chiếc xe hơi trong 10 năm qua nên bạn có thể yên tâm tin tưởng. 

Để được tư vấn sửa chữa và độ đèn ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách độ đèn bi led ô tô 

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com