Dụng cụ thay nhớt ô tô không thể thiếu tại nhà

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 27/07/2024

Thay nhớt ô tô là một phần quan trọng trong việc bảo dưỡng xe, giúp bảo vệ động cơ và tăng tuổi thọ của lọc nhớt. Vậy cần có những dụng cụ thay nhớt ô tô nào? Nên thay nhớt tại nhà hay tại gara? Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ giải thích chi tiết cho bạn.

Dụng cụ thay nhớt ô tô

Thay lọc nhớt ô tô cần có dụng cụ gì?

1. Dụng cụ bơm hút

Dụng cụ bơm hút lọc nhớt ô tô dùng để hút ra toàn bộ lượng nhớt cũ từ động cơ, đảm bảo hiệu suất hoạt động của động cơ khi thay đổi lọc nhớt.

Về thiết kế, dụng cụ bơm hút được trang bị các van, ống nối linh hoạt, chắc chắn giúp người sử dụng có thể điều chỉnh áp suất hút phù hợp và hiệu quả hơn. 

2. Dụng cụ tháo lắp lọc nhớt

Dụng cụ tháo lắp lọc nhớt ô tô dùng để tháo và gắn lại lọc nhớt trong quá trình thay đổi.

Về thiết kế, dụng cụ tháo lắp lọc nhớt được thiết kế có các khóa, đầu nối liền với nhau phù hợp với nhiều loại nhớt khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể tháo và gắn lại lọc nhớt một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, dụng cụ này có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nên rất an toàn khi sử dụng.

3. Dụng cụ kiểm tra áp suất

Dụng cụ kiểm tra áp suất được sử dụng để kiểm tra áp suất lọc nhớt sau khi thay đổi, đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả.

Dụng cụ kiểm tra áp suất được trang bị màn hình hiển thị số liệu chính xác, giúp người sử dụng có thể theo dõi áp suất lọc nhớt một cách rõ ràng. Ngoài ra, nó còn có thiết kế tiện lợi và dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.

Nên thay dầu nhớt tại gara hay tự thay tại nhà

Việc lựa chọn thay dầu nhớt tại gara hay tự thay tại nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể xem xét 4 tiêu chí sau để dễ dàng quyết định hơn:

► Chi phí thay dầu: Chi phí thay dầu nhớt tại nhà thường rẻ hơn so với tại gara vì không phải bao gồm thêm các phụ phí khác. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị các trang thiết bị để thay dầu nhớt tại nhà nên sẽ tốn khá nhiều tiền lúc đầu.

► Khả năng sử dụng dầu nhớt chất lượng: Việc thay dầu nhớt tại gara uy tín sẽ đảm bảo dầu nhớt chính hãng từ các thương hiệu lớn. Những sản phẩm này thường có chất lượng tốt và độ bền cao, không gây ảnh hưởng tới hệ thống động cơ của xe. Còn việc thay nhớt tại nhà thường có rủi ro cao hơn trong việc mua phải hàng kém chất lượng.

► Thời gian bảo dưỡng: Thay nhớt tại gara thường nhanh chóng hơn so với tự thay tại nhà vì tại các trung tâm bảo dưỡng đã có đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề thực hiện.

► Rủi ro tiềm ẩn: Việc thay nhớt tại nhà thường không phát hiện ra những rủi ro tiềm ẩn trong động cơ vì chủ xe thường chưa có đủ kiến thức chuyên môn về xe ô tô. Trong khi gara thường phải kiểm tra tổng thể xe của bạn trong quá trình thay nhớt, từ đó có thể phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn và khắc phục kịp thời.

Nên tự thay nhớt ô tô tại nhà không?

Bảo dưỡng xe ở đâu uy tín?

Chungauto.vn tự hào là cơ sở chuyên cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm về đồ chơi xe hơi, bảo dưỡng xe tốt nhất tại Hà Nội. Ngoài ra chúng tôi còn đầu tư hệ thống rửa xe, chăm sóc và bảo dưỡng xe quy mô lớn tại khu vực Lòng Biên.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, ChungAuto là đại lý phân phối lớn của nhiều hãng sản phẩm ô tô công nghệ nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Để được chăm sóc và tư vấn về ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thay dầu nhớt cho ô tô trong 6 bước

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com