Hyundai Việt Nam ra mắt mẫu xe SantaFe thế hệ mới tháng 9/2024

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 19/09/2024

Mới đây, ngày 18/9, Hyundai Việt Nam đã ra mắt mẫu xe Santa Fe thế hệ mới. Mẫu SUV cỡ D kết cấu liền khối unibody không còn liên hệ nào với những thế hệ cũ về thiết kế, trang bị hay động cơ.

Santa Fe thế hệ thứ 5 mới toàn diện, bán ra 5 phiên bản, gồm: Exclusive, Prestige và 3 bản Calligraphy (6 chỗ, 7 chỗ và Turbo). Xe tiếp tục lắp ráp ở nhà máy của liên doanh Hàn tại Ninh Bình.

Huyndai Santa Fe ra mắt

Giá bán của Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 hiện có 5 phiên bản được bán với giá dao động từ 1.069 - 1.365 tỷ đồng. Cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá (tỷ đồng)

Santa Fe Exclusive

1.069

Santa Fe Prestige

1.265

Santa Fe Caligraphy 6 chỗ

1.315

Santa Fe Caligraphy 7 chỗ

1.315

Santa Fe Caligraphy Turbo

1.365

Giá bán chi tiết của Hyundai Santa Fe 2024

Đại diện Hyundai Motor Hàn Quốc cho biết, hiện doanh số của Santa Fe tại các thị trường quốc tế đang cao hơn 30% so với dự tính ban đầu của hãng.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2024

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2024 đã được cải tiến, khác hoàn toàn so với phiên bản cũ của mẫu xe. Phiên bản này được thiết kế theo xu hướng khối hộp (boxy) với sự góc cạnh, nam tính; khác hẳn với những nét bo tròn mềm mại, trung tính ở thiết kế xe đời cũ. Theo đại diện Hyundai Motor Hàn Quốc, phong cách vuông vức, đơn giản này của Santa Fe 2024 là để tối ưu không gian cho gia đình.

Về kích thước dài x rộng x cao, Hyundai Santa Fe mới đạt 4.830 x 1.900 x 1.780 mm. Thông số này dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe tăng 50mm, đạt 2.815mm. Cùng với thiết kế khối hộp, mẫu xe của Hyundai cho cảm quan không gian bên trong rộng rãi hơn đời trước.

Về đầu xe, phần lưới tản nhiệt của xe đã được nâng cấp hoàn toàn. Lưới tản nhiệt có chức năng đóng/mở thông minh tùy vào chế độ vận hành nhằm tối ưu lực cản gió, làm mát động cơ, phanh, thiết kế thường chỉ thấy trên xe sang. Theo Hyundai, hệ số cản gió của Santa Fe mới đạt 0,298Cd (thông số của mẫu Hyundai Elantra sedan là khoảng 0,28Cd).

Đồng thời, đèn pha của Santa Fe là loại thông minh thích ứng ở tất cả các phiên bản. Dải định vị hay đèn hậu đều đồng bộ với nhau kiểu chữ H cách điệu. Mặt ca-lăng, cản trước cũng được thiết kế theo phong cách chữ H. Tính nhận diện về thương hiệu trên Santa Fe mới rõ nét hơn đời tiền nhiệm.

Về thân xe, Hyundai lần đầu tiên cung cấp đến ba tùy chọn la-zăng, 18 inch, 20 inch, 21 inch. Trong đó lựa chọn 21 inch cho phiên bản Caligraphy là lớn nhất phân khúc. 

Ngoài ra, hệ thống treo trước/sau của Santa Fe mới sử dụng nhiều vật liệu cải tiến để gia tăng độ ổn định và giảm độ rung so với đời trước. Lần đầu tiên mẫu xe Hàn lắp kính hai lớp nhằm cắt giảm tiếng ồn và cũng là trang bị duy nhất phân khúc.

Thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2024

Ngoại thất có thể tạo ra nhiều tranh cãi nhưng nội thất của Santa Fe mới trung tính, dễ chiều lòng số đông hơn. Hyundai hầu như làm phẳng các chi tiết bên trong để tối ưu không gian sử dụng. Các nút bấm cơ học không nhiều, chủ yếu là cảm ứng. Khoang lái của xe mang hơi hướng công nghệ và có sự liên tưởng đến các dòng xe sang.

Giống như Ford Everest, nội thất của Santa Fe mới cũng có đèn viền nội thất nhiều lựa chọn. Vô-lăng của Hyundai Santa Fe mới khá giống thiết kế cùa Range Rover. Kiểu màn hình nhỏ cảm ứng bên dưới màn hình trung tâm dùng để điều chỉnh các chức năng như điều hòa, mức gió... cũng giống các sản phẩm của hãng xe sang nước Anh.

Cần số của Santa Fe được tích hợp bằng cần gạt sau vô-lăng giống xe Mercedes. Hai màn hình 12,3 inch nối liền, một sau vô-lăng, một ở trung tâm táp-lô, là điểm nhấn của khoang lái. Ở thế hệ này, Santa Fe tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt.

Ở bản Caligraphy 6 chỗ, hai ghế ở hàng giữa kiểu thương gia khi thiết kế tách biệt, các chức năng chỉnh điện riêng. Với cách làm này, Santa Fe muốn kéo khách ở phân khúc cao hơn như cỡ E, ưu tiên sự chăm chút tiện nghi cho ông chủ, đồng thời khơi mở nhu cầu độ thêm các tính năng cho hàng ghế này. Cấu hình 6 chỗ của Santa Fe cũng là đầu tiên trong phân khúc.

Khả năng vận hành của Hyundai Santa Fe 2024

Lựa chọn máy dầu vốn được nhiều khách Việt lựa chọn trên Santa Fe nay không còn trên bản mới. Xe chỉ cung cấp lựa chọn máy xăng 2.5, hoặc hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.

Các bản thường lắp máy xăng 2.5 Smartstream Theta III như đời cũ nhưng được tinh chỉnh, cho công suất lớn hơn, ở mức 194 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Điểm khác là hộp số tự động 8 cấp thay cho loại 6 cấp.

Bản Caligraphy Turbo đi kèm máy tăng áp 2.5 cho công suất 281 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT). Công suất của bản này lớn nhất phân khúc.

Tiện nghi của Hyundai Santa Fe 2024

Các trang bị tiêu chuẩn như sạc không dây, điều hòa ba vùng độc lập, gạt mưa tự động, phang tay điện tử, giữ phanh tự động đều được trang bị trên toàn bộ các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2024. Ngoài ra, các bản cao có màn hình HUD sau kính lái.

Bản Caligraphy đi kèm nhiều tiện nghi nhất, như cửa sổ trời độc lập ở khoang lái và phía sau, gương chiếu hậu (khoang lái) kỹ thuật số giúp hiển thị hình ảnh phía sau bằng ghi nhận của camera.

Trang bị an toàn của Hyundai Santa Fe 2024

Mẫu xe của Hyundai trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái ADAS. Hàng dài các tính năng trên xe như cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù hay khi lùi, ra khỏi xe... Lượng công nghệ này ngang ngửa với Ford Everest, mẫu SUV với kết cấu khung thang.

>>> Xem thêm: Tổng hợp phụ kiện xe Hyundai SantaFe độ đẹp 2023 - 2024

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Hotline: 0925588666

Địa chỉ: 

  • CS1: 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội
  • CS2: 170 Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

)
Trái
hải