Nguyên nhân amply không có tín hiệu ra loa và cách khắc phục

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 01/10/2023

Amply không phát ra tín hiệu là một trong những tình huống thường gặp ở hệ thống loa ô tô. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ cho bạn 9 nguyên nhân amply không phát ra tín hiệu và cách khắc phục hiệu quả. Cụ thể, 9 nguyên nhân đó là:

► Lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất

► Amply mở quá công suất trong thời gian dài

► Dây tín hiệu kết nối giữa loa với amply bị lỏng hoặc hư hỏng

► Các nút điều chỉnh trên amply chưa vặn

► Amply bị ẩm

► Lỗi điều chỉnh

► Lỗi nguồn điện

 Đèn báo tín hiệu gặp trục trặc

► Phần cứng amply bị hư hỏng

nguyên nhân amply xe hơi không có tín hiệu

1. Lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất

Amply không có tín hiệu ra loa có thể do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất gây ra. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều xưởng sản xuất amply không đạt chuẩn, dẫn đến quy trình sản xuất amply có nhiều sơ suất như: Amply bị đấu thiếu dây, các mạch trong amply bị hư hỏng,...

Chính vì vậy, ngay sau khi phát hiện ra lỗi, bạn hãy nhanh chóng đem amply đến các gara ô tô uy tín để họ hỗ trợ sửa chữa, bảo hành và đổi mới ngay cho bạn. 

2. Công suất amply không tương thích với công suất loa

Công suất amply ô tô không tương thích với công suất loa dễ dẫn đến amply không phát được tín hiệu đến loa, nghiêm trọng có thể làm loa hỏng. Thông thường, công suất amply phải lớn hơn công suất loa từ 20-50% để tạo ra âm thanh chất lượng tốt.  

Vì vậy, để chắc chắn dàn âm thanh xe hơi không mắc phải sự cố này, bạn nên chọn nhwunxg địa chỉ độ âm thanh xe hơi uy tín, có thợ kỹ thuật tay nghề cao để việc lắp đặt chuẩn nhất, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

3. Dây tín hiệu kết nối giữa loa với amply bị lỏng hoặc hư hỏng

Dây kết nối giữa loa và amply bị lỏng hoặc hư hỏng là một sự cố thường xuyên xảy ra nếu amply đã hoạt động được một thời gian dài.

► Nếu dây kết nối bị lỏng thì bạn chỉ cần cắm lại dây là có thể tiếp tục sử dụng.

► Còn nếu dây kết nối giữa loa với amply bị hỏng do chuột, mọt,... thì bạn cần thay dây mới để tiếp tục sử dụng.

4. Các nút điều chỉnh trên amply chưa vặn

Nếu các nút điều chỉnh trên amply chưa được vặn thì đây chính là nguyên nhân chính là ảnh hưởng đến tín hiệu của amply với loa. Trong trường hợp núm điều chỉnh đã được vặn trước đó thì bạn hãy điều chỉnh từ từ nút âm lượng tổng của amply cho đến khi âm thanh phát ra ở mức vừa đủ.

Còn nếu bạn đã thử điều chỉnh nút âm lượng tổng mà thiết bị vẫn lỗi không có tín hiệu đến loa thì hãy kiểm tra lại đèn báo tín hiệu của amply đã được bật hay chưa. Còn nếu không, hãy đến những trung tâm độ xe uy tín để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất.

5. Amply bị ẩm

Amply ô tô bị ẩm rất dễ khiến mạch điện của thiết bị này có thể bị chập cháy, dẫn đến việc amply không thể truyền tín hiệu đến loa. Nguyên nhân của sự cố này có thể do người dùng không sử dụng hoặc không vệ sinh chúng trong thời gian dài. 

Cách giải quyết cho sự cố này là bạn nên dùng máy sấy để làm khô amply hoặc có thể khởi động máy lên và để thiết bị nghỉ một lúc là khả năng amply hoạt động loại bình thường cao hơn.

6. Lỗi điều chỉnh

Lỗi điều chỉnh amply thường xảy ra khi chủ xe không có kinh nghiệm tự ý điều chỉnh amply, hoặc do bạn độ amply ở các gara không chuyên nghiệp. Nếu điều chỉnh sai thì các tín hiệu từ amply không truyền được đến loa.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên tìm đến những trung tâm độ xe có tiếng, nơi có nhiều kỹ thuật viên chuyên môn cao. Họ sẽ giúp bạn chỉnh sửa và khôi phục lại âm thanh chất lượng như ban đầu.

7. Lỗi nguồn điện

Nếu bạn quên kết nối nguồn điện vào loa thì tín hiệu từ amply đến loa không thể truyền đi được, mặc dù hệ thống amply của bạn đã được kích hoạt để sử dụng. Vì vậy, bạn nên quan sát và kiểm tra thật kỹ xem dây loa đã cắm vào nguồn điện chưa.

Nếu bạn đã kết nối rồi nhưng amply và loa vẫn chưa có tín hiệu thì có thể do bị hở chốt cắm. Bạn cần điều chỉnh lại phích cắm, chốt nối hoặc có thể kiểm tra nguồn điện để khắc phục lỗi này.

8. Đèn báo tín hiệu gặp trục trặc

Việc đèn báo tín hiệu amply gặp các lỗi như: bị cháy, bị lỏng dây đèn,... có thể làm cho người lái nhầm lẫn là amply không kết nối được với loa, mặc dù tín hiệu vẫn được truyền đi.

Đây chỉ là một sự cố nhỏ, không làm ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu của amply với loa ô tô nhưng bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật để họ kiểm tra, sửa chữa để có thể theo dõi hoạt động của amply tốt nhất.

9. Phần cứng amply bị hư hỏng

Phần cứng của amply bị hư hỏng là nguyên nhân lớn nhất khiến tín hiệu truyền đi từ amply không tới được loa. Những lỗi liên quan đến phần cứng thường khá phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật viên phải có chuyên môn cao để quá trình sửa chữa nhanh nhất, chuẩn xác nhất.

Vì vậy, bạn nên liên hệ với các cơ sở độ xe uy tín, nơi có nhiều kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa loa và amply để  khắc phục tốt những sự cố bạn gặp phải.

Tuy nhiên, để tránh mất nhiều thời gian và chi phí, bạn nên thử kiểm tra tất cả những lỗi mà các chuyên gia tại ChungAuto vừa đề xuất bên trên để chắc chắn hơn về việc phần cứng của amply có hỏng hay không

Địa chỉ lắp amply ô tô uy tín 

Chungauto.vn tự hào là đơn vị độ xe hơi giàu kinh nghiệm, chuyên lắp amply ô tô tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

ChungAuto độ xe ô tô chuyên nghiệp. 

ChungAuto chuyên nghe và test thử mọi dòng sản phẩm âm thanh xe hơi trước khi lắp và chúng tôi luôn tư vấn cho bạn gói độ loa phù hợp nhất, không bị sai nhu cầu và không bị đắt so với ngân sách của bạn.

Cam kết sản phẩm chính hãng 100% và giá thành hợp lí. Đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp, thường xuyên lắp đặt loa và amply cho xe hơi nên bạn hoàn toàn yên tâm về tay nghề

Để được tư vấn chi tiết bởi các chuyên gia về nội thất ô tô, xin liên hệ với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Xem thêm: Cách bảo quản loa ô tô

>>> Xem thêm: Nguyên nhân loa ô tô bị rè và cách khắc phục

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của DSP trong hệ thống âm thanh xe hơi

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com