Phân biệt phim cách nhiệt 3M thật và giả

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 21/10/2024

Phim cách nhiệt ô tô 3M là hãng phim được nhiều chủ xe lựa chọn vì chất lượng hàng đầu, giá phim hợp lý cùng những chính sách hậu mãi rõ ràng. Tuy nhiên, phim cách nhiệt 3M thường xuyên bị làm giả và bán tràn lan trên thị trường khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt, ảnh hưởng đến thương hiệu. Vì vậy, trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ cho bạn cách phân biệt phim cách nhiệt 3M thật và giả vô cùng dễ dàng.

Phân biệt phim cách nhiệt 3M thật - giả

5 cách phân biệt phim cách nhiệt 3M thật và giả

1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và giấy chứng nhận nhà phân phối chính hãng

Cách kiểm tra phim cách nhiệt 3M chính hãng chính xác nhất là xem giấy chứng nhận và danh sách đại lý chính hãng của nhà phân phối. Tại các đại lý uỷ quyền, giá bán phim cách nhiệt 3M được niêm yết công khai, nhằm tạo ra sự tin tưởng cho chủ xe, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Đồng thời, sau khi dán phim cách nhiệt 3M chính hãng, bạn sẽ được dán thêm tem phản quang logo 3M. Đây là thiết kế độc quyền của hãng, giúp xác nhận rằng xe đã sử dụng sản phẩm chính hãng với đầy đủ tính năng và ưu điểm. Chính vì thế, bạn nên lưu tâm thêm những chi tiết này.

2. Kiểm tra bằng mắt thường

Nếu bạn vừa nhận được phim từ cơ sở dán phim cách nhiệt, bạn có thể kiểm tra nhanh chất lượng tấm phim 3M đó bằng mắt thường thông qua những đặc điểm sau:

  • Logo 3M mờ trên bề mặt phim

Phim cách nhiệt 3M chính hãng luôn có logo 3M được in mờ ở khoảng cách đều nhau trên bề mặt. Đây chính là cách mà hãng 3M xác nhận sản phẩm do mình tạo ra.

Chính vì vậy, nếu bạn thấy phim 3M không có logo, hoặc logo không đều thì rất có thể đó là phim giả. Tuy nhiên, hiện nay các dòng phim giả đã bắt chước được đặc điểm này nên việc nhận biết phim 3M thật – giả qua logo in chìm không còn đảm bảo độ chính xác cao.

Do đó, khi dán phim chống nóng cho ô tô, chủ xe nên tìm đến các đại lý 3M ủy quyền để được tư vấn kỹ càng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

  • Độ trong và màu sắc ổn định

Phim cách nhiệt ô tô 3M chính hãng có độ trong suốt cao, đảm bảo chỉ số truyền sáng tốt, giúp lái xe quan sát rõ ràng phía trước và hai bên xe. Đồng thời, màu sắc của phim cũng rất ổn định theo thời gian, không bị ngả vàng hay đổi màu. Trong khi đó, phim giả thường có màu hơi đục, mờ và nhanh chóng bị biến màu theo thời gian. 

  • Bề mặt phim mịn màng, không khuyết điểm

Phim cách nhiệt ô tô 3M chính hãng có bề mặt rất mịn và đều, không xuất hiện bọt khí hay vết nhăn sau khi dán nhờ vào công nghệ tiên tiến độc quyền của hãng. Ngược lại, phim giả thường để lại nhiều khuyết điểm trên bề mặt kính xe. Do đó, bạn nên chú ý những đặc điểm này.

3. Kiểm tra thông số kỹ thuật bằng máy test chuyên dụng

Tại các trung tâm dịch vụ dán phim cách nhiệt đều có máy test chuyên dụng để đo lường chính xác các chỉ số quan trọng của phim như khả năng cản tia hồng ngoại, cản tia UV hay tỷ lệ truyền sáng trên tấm phim. 

Chính vì vậy, khi đến các trung tâm này, bạn hãy yêu cầu test các chỉ số trên phim 3M và tiến hành so sánh với thông tin trên trang web chính thức của 3M. Mặc dù có thể có sự chênh lệch nhỏ, nhưng nếu kết quả đo lệch quá nhiều so với thông số kỹ thuật, đó có thể là dấu hiệu của sản phẩm không chính hãng.

4. Phân biệt phim cách nhiệt 3M bằng cách kiểm tra bảo hành điện tử

Một cách kiểm tra phim cách nhiệt 3M chính xác nữa đó chính là kiểm tra bảo hành điện tử trên website của 3M. Nếu thông tin trùng khớp, có nghĩa là phim cách nhiệt 3M bạn chuẩn bị mua là chính hãng với đầy đủ những tính năng đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, nếu thấy thông tin không trùng khớp thì có nghĩa là phim cách nhiệt đó là hàng kém chất lượng, bạn không nên chọn mua.

5. Đánh giá bằng giác quan

Bạn có thể kiểm tra phim cách nhiệt 3M thật giả bằng giác quan thông qua 3 cách sau:

  • Kiểm tra mùi phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt 3M chính hãng không có mùi. Vì vậy, nếu bạn ngửi thấy phim của cơ sở dán phim có mùi hoá chất, mùi chua, đặc biệt là khi tiếp xúc nhiệt hoặc sau thời gian dài lắp đặt thì có nghĩa là bạn đã mua phải phim cách nhiệt 3M kém chất lượng.

  • Cảm nhận kết cấu phim cách nhiệt

Phim bảo vệ nhiệt 3M chính hãng có bề mặt mịn, cảm giác cao cấp. Ngược lại, phím giả dính, thô ráp do chất kết dính kém. Chính vì vậy, khi nhận phim từ cơ sở dán phim, bạn nên kiểm tra lại kết cấu phim.

  • Quan sát độ rõ nét qua phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt 3M chính hãng có độ rõ nét cả ngày lẫn đêm, đảm bảo tầm nhìn cho người lái. Ngược lại, phim cách nhiệt 3M giả có thể gây mờ, che khuất tầm nhìn của người lái, nhất là khi ánh sáng yếu.

6. Tính phản quang đổi màu của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt 3M Crystalline chính hãng có khả năng đổi màu sắc khi tiếp xúc với nước. Đây là dấu hiệu đặc trưng của dòng phim cách nhiệt cao cấp này. 

Cụ thể, khi đặt tấm phim 3M Crystalline vào nước hoặc xịt nước lên, màu sắc của phim sẽ chuyển sang ánh đỏ, giúp chủ xe dễ dàng phân biệt phim chính hãng với hàng kém chất lượng trên thị trường.

Những ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt 3M là gì?

3M là thương hiệu phim cách nhiệt ô tô nổi tiếng đến từ Mỹ, có cấu tạo lên tới 200 lớp siêu mỏng vì sử dụng công nghệ Nano Ceramic và công nghệ phản xạ nhiệt tiên tiến, độc quyền của hãng. Loại phim cách nhiệt này có ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng ngăn chặn tới 99.9% tia UV, 97% tia hồng ngoại, bảo vệ da của người ngồi trong xe khỏi những bệnh như sạm da, ung thư da,…
  • Giảm chói mắt, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng cho tài xế
  • Tiết kiệm tới 30% điện năng điều hoà ô tô, làm mát không gian trong xe
  • Bảo vệ đồ nội thất ô tô
  • Tăng tính thẩm mỹ cho ngoại thất xe hơi, đem đến sự riêng tư cho người ngồi bên trong.

Phim cách nhiệt 3M có giá bao nhiêu?

Hiện nay, phim cách nhiệt 3M chính hãng có giá dao động từ 9.2 - 17.9 triệu đồng, tuỳ thuộc vào mã phim cách nhiệt và kích thước ô tô của bạn. Mức giá trên bao gồm giá dán phim cách nhiệt 3M cho xe 4 chỗ và xe 7 chỗ, cụ thể như sau: 

► Dán phim cách nhiệt 3M cho xe 4 chỗ có giá 9.1 triệu - 15 triệu đồng.

► Dán phim cách nhiệt 3M cho xe 7 chỗ có giá 9.9 triệu - 17.6 triệu đồng.

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên phân phối và dán phim cách nhiệt 3M chính hãng tại Hà Nội. Với đội ngũ lành nghề cùng cơ sở vật chất hiện đại, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi đã dán phim cách nhiệt cho hơn 3000 chiếc xe hơi nên tay nghề rất thành thạo.

Để được tư vấn dán phim cách nhiệt 3M một cách chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua:

Hotline: 0925588666

Địa chỉ:

  • CS1: 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội
  • CS2: 170 Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận