Quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 09/09/2024

Rửa xe ô tô không chỉ giúp người dùng giữ được vẻ đẹp bên ngoài của xe mà còn bảo vệ phương tiện khỏi các tác nhân gây hại. Thông thường, quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp tại nhiều gara uy tín có 6 bước chính.

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp.

Quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp

Quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp

► Bước 1: Phun nước xịt rửa bên ngoài ô tô

Đầu tiên, dùng vòi nước thông thường xịt qua toàn thân xe để các chất bẩn bị mềm ra. Điều này giúp việc vệ sinh về sau dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

► Bước 2: Làm sạch gầm xe

Sau đó, dùng cầu kích nâng ô tô lên cao để thuận tiện cho việc vệ sinh, sau đó dùng một máy rửa xe cao áp để có thể làm sạch toàn bộ các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra làm sạch 4 bánh xe để lấy đi bùn đất bám trên bánh xe tiện lợi cho việc vệ sinh lốp xe.

Lưu ý, xịt nước theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Xịt kỹ các hốc bánh xe, nắp bình xăng, khe cửa, gioăng cố, dè xung quanh xe.

 Bước 3: Rửa thân xe ô tô

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp.

Đầu tiên, sử dụng vòi phun áp lực cao xịt nước vào toàn bộ thân xe theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trước ra sau. Tùy theo áp lực phun của từng loại vòi mà người rửa xe có thể điều chỉnh khoảng cách vòi xịt so với thân xe một cách hợp lý. 

Tiếp theo, tiến hành phun bọt tuyết lên bề mặt xe. Sau đó dùng khăn rửa xe lau từng phần theo hướng từ trên xuống dưới và theo chiều ngang hoặc dọc, hạn chế lau theo hình tròn và dùng cọ mềm để làm sạch các chi tiết khó tiếp cận và các cạnh cửa xe.

Cuối cùng, tiến hành xả nước như hướng dẫn ở trên để làm trôi màng bọt tuyết và tất cả chất bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt khiến xe bị bám bẩn ngược. 

► Bước 4: Lau khô và đánh bóng lốp xe

Sau khi rửa sạch bằng dung dịch thì sẽ sử dụng khăn lau xe microfiber để thấm hút hoàn toàn lớp nước bám trên xe, đảm bảo xe được lau khô bằng khăn vì việc rửa sạch và để xe tự khô sẽ để lại vết hằn, làm mất thẩm mỹ. Tiếp theo, pha dung dịch lốp xe để đánh bóng bảo vệ lớp cao su và giữ màu cho lốp.

 Bước 5: Tiến hành dọn vệ sinh nội thất ô tô

Bước cuối cùng trong quá trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp là dọn vệ sinh nội thất. Lau sạch bụi bẩn trên táp lô, mép các cánh cửa,... bằng khăn ẩm rồi dùng vòi xịt khô để đảm bảo không còn hơi nước. Sau đó, dùng khăn khô và nước rửa kính chuyên dụng để vệ sinh các phần kính.
Ngoài ra, có thể dùng máy hút bụi, máy sấy thảm để làm sạch kỹ hơn các phần nội thất khác bên trong như: kẽ hở, mép cửa,...

► Bước 6: Kiểm tra tình trạng xe

Kiểm tra toàn bộ và sử dụng chất tẩy chuyên dụng để làm sạch những vết bẩn còn sót lại rồi bàn giao xe lại cho khách hàng.

Bảo dưỡng xe ở đâu uy tín?

ChungAuto.vn không chỉ tự hào là cơ sở chuyên cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm về đồ chơi xe hơi, bảo dưỡng xe tốt nhất tại Hà Nội mà chúng tôi còn đầu tư vào hệ thống rửa xe, chăm sóc bảo dưỡng xe quy mô lớn nhất tại khu vực Long Biên.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, ChungAuto là đại lý phân phối lớn của nhiều hãng sản phẩm ô tô công nghệ nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Để được chăm sóc và tư vấn về ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Xem thêm: Rửa xe ô tô bằng dung dịch gì tốt nhất? 8 dung dịch gợi ý

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận