Những sự cố thường gặp khi sử dụng cảm biến áp suất lốp

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 08/05/2024

Hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) là một bộ phận quan trọng giúp tài xế theo dõi chỉ số áp suất lốp xe ô tô. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, hệ thống TPMS cũng có thể gặp một số lỗi, gây ra những phiền toái cho người sử dụng.

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ ra 4 lỗi thường gặp khi sử dụng cảm biến áp suất lốp ô tô và cách khắc phục những vấn đề này. 

các lỗi cảm biến áp suất lốp ô tô thường gặp

1. Lỗi cảm biến

Đây là một trong những lỗi cảm biến áp suất lốp ô tô phổ biến nhất. Cảm biến có thể bị hỏng do nhiều yếu tố như: va đập, tiếp xúc với hóa chất, hoặc do lỗi sản xuất,... Khi cảm biến bị hỏng, hệ thống TPMS  không thể nhận được dữ liệu áp suất lốp chính xác, dẫn đến việc hiển thị thông tin sai lệch hoặc không hiển thị thông tin.

2. Lỗi bộ thu tín hiệu

Bộ thu TPMS là bộ phận nhận tín hiệu từ cảm biến và hiển thị thông tin áp suất lốp trên bảng điều khiển. Khi bộ thu bị hỏng hoặc bị mất kết nối, hệ thống TPMS sẽ không thể hiển thị thông tin áp suất lốp. Kết nối giữa bộ thu và cảm biến có thể bị gián đoạn do nhiều yếu tố như: nhiễu sóng điện từ, hỏng ăng-ten hoặc do lỗi phần mềm. 

3. Lỗi hiển thị 

Thông tin áp suất lốp hiển thị trên bảng điều khiển có thể sai lệch do lỗi cảm biến, lỗi bộ thu hoặc do lỗi phần mềm. Ngoài ra, trong một số trường hợp, đèn cảnh báo TPMS có thể không hoạt động do lỗi hệ thống.

Thông thường, các nguyên nhân gây ra lỗi này là: kết nối bluetooth bị gián đoạn, ứng dụng hiển thị ngừng hỗ trợ hoặc màn hình hiển thị thông số bị hư hỏng. 

4. Lỗi nguồn điện

Đôi khi, cảm biến áp suất lốp ô tô không hoạt động hoặc không thể khởi động vì bị lỗi nguồn điện hoặc hết pin. Đây là lỗi cần sửa chữa ngay để hệ thống TPMS có thể hoạt động bình thường trở lại. 

Cách khắc phục lỗi cảm biến áp suất lốp ô tô 

Để khắc phục những lỗi thường gặp khi sử dụng cảm biến áp suất lốp, bạn cần:

► Mang xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra hệ thống TPMS.

► Thay thế cảm biến, pin cảm biến hoặc bộ thu nếu bị hỏng.

► Vệ sinh van lốp để loại bỏ bụi bẩn, bùn đất.

► Cập nhật phần mềm hệ thống TPMS nếu có phiên bản mới.

► Thực hiện reset hệ thống cảm biến áp suất lốp. 

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng cảm biến áp suất lốp?

Khi sử dụng cảm biến áp suất lốp, bạn nên chọn sản phẩm chất lượng tốt với chip cảm biến nhạy, độ bền cao, pin hoạt động từ 5 - 8 năm. Ngoài ra, nên ưu tiên mua những dòng cảm biến áp suất lốp van trong vì nó có độ bền cao hơn cảm biến áp suất lốp van ngoài và khó bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường. 

Một số loại cảm biến áp suất lốp ô tô mà bạn nên mua là: Cảm biến áp suất lốp TexPad, cảm biến áp suất lốp Icar, cảm biến áp suất lốp Steelmate, cảm biến áp suất lốp Gotech. 

Địa chỉ mua cảm biến áp suất lốp ô tô uy tín

Chungauto.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng. Sản phẩm tại ChungAuto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng. Các chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi được thực hiện đầy đủ.  

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Khách hàng lắp cảm biến áp suất lốp tại ChungAuto sẽ được miễn phí cân bằng động lốp xe và được hỗ trợ xử lý các vấn đề hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Để được tư vấn cân bằng động lốp xe ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com