5 tiêu chí khi chọn mua thẻ nhớ camera hành trình ô tô

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 26/10/2023

Hiện nay có khá nhiều loại thẻ nhớ cho camera hành trình với nhiều thông số kỹ thuật khác nhau, khiến nhiều chủ xe hoang mang không biết nên lựa chọn thế nào. Hãy để các chuyên gia tại ChungAuto chia sẻ 5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua thẻ nhớ camera hành trình, đó là:

► Dung lượng thẻ nhớ

► Tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ

► Ký hiệu Class trên thẻ nhớ

► Thương hiệu của thẻ nhớ

► Đại lý phân phối

cách chọn mua thẻ nhớ camera hành trình

1. Dung lượng thẻ nhớ

Dung lượng thẻ nhớ camera hành trình dao động từ 16GB - 128GB. Tuy nhiên, thẻ nhớ có dung lượng lớn hơn 128GB thường không thể tương thích với camera hành trình, hãy lưu ý điều này mỗi khi mua thẻ nhớ. 

Dung lượng thẻ nhớ biểu hiện khả năng lưu trữ dữ liệu. Thẻ nhớ dung lượng càng cao thì lưu trữ được càng nhiều hình ảnh, video. Tùy vào dung lượng, thẻ nhớ có thể lưu trữ video từ camera hành trình trong 3 đến 24 tiếng liên tục. Ví dụ: Thẻ nhớ có dung lượng 32GB lưu dữ liệu trong vòng 4 - 6 tiếng liên tục là đầy.

2. Tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ

Tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ là thước đo hiệu suất trên các thiết bị lưu trữ. Tốc độ đọc thể hiện việc bạn phải mất bao lâu để mở file từ thiết bị. Còn tốc độ ghi xác định thời gian camera hành trình lưu trữ tệp tin vào thẻ nhớ.

Tốc độ đọc và ghi được tính theo đơn vị megabyte trên giây, ký hiệu MB/s. Ví dụ: Một thẻ nhớ có tốc độ ghi là 64 MB/s, có nghĩa là nó có thể ghi lại 64 MB dữ liệu mỗi giây.

Thông thường, camera hành trình được cài đặt chế độ quay 30 fps - 60fps. Để đáp ứng được chế độ quay video này, thẻ nhớ cần có bitrate từ 60MB/s trở lên.

3. Ký hiệu Class trên thẻ nhớ

Ký hiệu Class trên thẻ nhớ thể hiện cho hiệu suất hoạt động tối thiểu của thẻ nhớ. Ký hiệu Class được hiệp hội SD Association đưa ra và được in trực tiếp lên thẻ nhớ. Hiện đang có 2 loại Class chính, đó là:

♦ Thẻ nhớ Speed Class: Các class gồm có 2, 4, 6 và 10 được sử dụng trong các thiết bị như máy nghe nhạc, điện thoại smartphone hoặc laptop.

♦ Thẻ nhớ UHS Speed Class: Gồm UHS Speed Class 1 (U1) và UHS Speed Class 3 (U3) thường được sử dụng cho các dòng camera hành trình hoặc máy quay,...'

Hai loại thẻ nhớ này không thể thay thế cho nhau, mặc dù có hình dáng tương đương nhau. Các loại thẻ nhớ UHS có tốc độ truyền tải nhanh nhất, độ nét cao lên tới 4K, rất phổ biến trong quay dựng hình ảnh, video.

4. Thương hiệu của thẻ nhớ

Thương hiệu của thẻ nhớ luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến lựa chọn khi mua hàng. Chất lượng thẻ nhớ từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới luôn có độ bền cao cùng khả năng lưu trữ dữ liệu tốt, đạt các tiêu chuẩn kiểm định nghiệm ngặt. Một số thương hiệu thẻ nhớ camera hành trình tốt trên thị trường là SanDisk, SJCAM, Xiaomi,...

5. Đại lý phân phối

Lựa chọn đại lý phân phối uy tín là điều cực kỳ quan trọng khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình. Hãy tìm mua thẻ nhớ camera hành trình tại những cửa hàng lớn hoặc các đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu thẻ nhớ nổi tiếng để tránh mua được hàng chất lượng.

Đồng thời, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, các kỹ thuật viên có chuyên môn cao về việc chọn thẻ nhớ cho camera hành trình để có trải nghiệm tốt nhất, tránh bị mất tiền oan.

Địa chỉ lắp camera hành trình ô tô uy tín

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên phân phối thẻ nhớ camera hành trình và lắp camera hành trình ô tô. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, khi đến với gara của ChungAuto tại 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto - Cơ sở độ xe ô tô chuyên nghiệp. 

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh nhất thị trường với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi đã lắp 5000 chiếc camera hành trình ô tô trong vòng 10 năm làm nghề nên quý khách có thể yên tâm về tay nghề của thợ kỹ thuật. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm đồ chơi ô tô, phụ kiện ô tô và nội thất ô tô. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: Camera hành trình lưu trữ được bao lâu?

>>> Xem thêm: Camera hành trình có ghi hình khi tắt máy xe không?

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận