Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô đơn giản, hiệu quả

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 30/11/2023

Vệ sinh nội thất ô tô là công việc quan trọng nhằm giữ gìn sự sạch sẽ của xe. Sau một thời gian sử dụng, nội thất ô tô thường bị xuống cấp do ảnh hưởng của bụi bẩn, nấm mốc hay các yếu tố khác.

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ hướng dẫn cách dọn vệ sinh nội thất ô tô hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để làm tại nhà và một vài lưu ý quan trọng khi thực hiện công việc này. 

hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô

Quy trình dọn vệ sinh nội thất ô tô 

Quy trình dọn vệ sinh nội thất ô tô bao gồm 7 bước: Thu dọn rác, hút bụi xe, vệ sinh trần xe, vệ sinh bảng điều khiển và taplo xe, vệ sinh ghế xe, vệ sinh cánh cửa và gương xe, vệ sinh sàn xe. 

Bước 1: Thu dọn rác và các vật dụng trên xe

Trước tiên, cần thu dọn tất cả rác ở các vị trí như mặt sàn, ghế, cốp phụ, khay giữ cốc trên ô tô để quá trình dọn dẹp diễn ra thuận lợi nhất. Đừng quên cất gọn những phụ kiện trang trí hoặc đồ dùng trong xe để tránh việc chúng bị thất lạc hoặc hư hỏng khi dọn vệ sinh xe.

Bước 2: Hút bụi xe 

Hút bụi là bước quan trọng trong quá trình dọn vệ sinh nội thất ô tô, giúp xe sạch sẽ và dễ lau chùi hơn. Người thực hiện cần chú ý hút bụi từ trên xuống dưới, bắt dầu từ trần xe, xuống tới taplo, cánh cửa, ghế xe và cuối cùng là mặt sàn xe. Ngoài ra, hãy hút bụi kỹ hơn tại những vị trí có nhiều rãnh, khe hở vì đây là nơi đọng lại nhiều bụi bẩn. 

Bước 3: Vệ sinh trần xe

Vệ sinh trần xe là bước tiếp theo sau khi hút bụi. Với khu vực này, bạn chỉ cần lau bằng khăn ướt và dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Tuy nhiên, vì trần xe khá rộng nên hãy chú ý thay khăn sạch mới thường xuyên. 

Bước 4: Vệ sinh bảng điều khiển và taplo xe

Để vệ sinh vị trí bảng điều khiển, taplo, vô lăng, bệ cần số trung tâm của xe ô tô, bạn cần sử dụng bàn chải mềm, khăn sạch và dung dịch vệ sinh chuyên dụng . Đây là những vị trí có nhiều chi tiết nhỏ nên hãy lau chùi thật kĩ càng, tỉ mỉ. 

Nếu khay đựng cốc của ô tô có thể tháo rời, hãy ngâm chúng vào nước ấm pha nước tẩy rửa tỏng vòng 15 phút. Sau đó, hãy lau khay đựng cốc thật kỹ và tráng lại với nước sạch rồi lau khô hoặc đem phơi. 

Bước 5: Vệ sinh ghế xe ô tô 

Xịt dung dịch vệ sinh chuyên dụng lên ghế xe rồi sử dụng bàn chải mềm để chà từ lưng ghế xuống mặt ghế. Sau đó, sử dụng khăn sạch dể lau lại toàn bộ ghế. Đối với ô tô có ghế da, bạn có thể sử dụng thêm chất làm bóng để tăng độ sáng bóng cho ghế. 

Lưu ý: Để vệ sinh ghế xe ô tô sạch nhất, bạn cần hút bụi kĩ càng khu vực này trước khi thực hiện việc lau chùi bởi vì ghế xe là khu vực có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc. 

Bước 6: Vệ sinh cánh cửa và gương xe

Đối với khu vực tay nắm cửa và ốp cửa ô tô, bạn chỉ cần sử dụng bàn chải để cọ sạch và lau lại bằng khăn khô. Còn với gương xe và cửa kính, hãy sử dụng khăn mềm thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch các vết bẩn. 

Bước 7: Vệ sinh sàn xe ô tô 

Sàn xe cần được vệ sinh kĩ vì đây là nơi bẩn nhất trên ô tô. Sàn xe thường bao gồm mặt sàn và thảm lót sàn. Đối với mặt sàn, bạn cần hút bụi kỹ sâu đó lau các vết bẩn bằng bàn chải, khăn và dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Đối với thảm lót sàn ô tô, bạn hãy đem đi giặt sạch rồi phơi khô. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh thảm lót sàn ô tô

Dọn vệ sinh nội thất ô tô cần chú ý vị trí nào? 

3 vị trí cần chú ý nhất khi vệ sinh nội thất ô tô là: Trần xe, ghế ngồi trên xe và sàn xe. 

► Trần xe ô tô thường bị bẩn do bụi, bị ám khói thuốc hoặc bị ẩm do ngấm nước mưa. Nếu để lâu không vệ sinh, trần xe sẽ bị mốc và gây ra mùi hôi cực kì khó chịu. 

► Ghế ngồi trên xe có tới 649 loại vi khuẩn theo một nghiên cứu từ đại học Aston ở Birmingham. Đây cũng là điều dễ hiểu vì ghế xe dễ bị dính bẩn, mồ hôi từ người ngồi hoặc từ môi trường bên ngoài. 

► Sàn xe chắc chắn cần được vệ sinh thường xuyên bởi đây là nơi hứng hầu hết các loại bụi bẩn, bùn đất hay rác thải. Hơn nữa, nếu sàn xe được bọc nỉ thì rất dễ bị ngấm nước, gây mùi hôi khó chịu cho người ngồi trong ô tô. Để khắc phục điều này, ngoài việc dọn vệ sinh xe thường xuyên thì bạn có thể sử dụng thảm lót sàn ô tô cao su. 

Cách vệ sinh thảm sàn ô tô bụi bẩn. 

Dụng cụ cần có khi vệ sinh nội thất ô tô 

5 dụng cụ quan trọng cần chuẩn bị khi vệ sinh nội thất ô tô là: 

► Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng

► Khăn lau sạch

► Máy hút bụi

► Bàn chải mềm

► Chổi lông mềm

Khi nào cần vệ sinh nội thất ô tô? 

Bạn nên vệ sinh nội thất ô tô định kỳ từ 5 - 6 tháng/lần để đảm bảo không gian nội thất trong xe luôn sạch sẽ, thơm tho cũng như để tạo sự thoải mái cho người ngồi bên trong. Việc thường xuyên dọn dẹp cũng gia tăng tuổi thọ sử dụng của các phụ kiện như ghế da ô tô, thảm lót sàn ô tô,...

Dọn vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp giá bao nhiêu?

Thông thường, mức giá dọn vệ sinh nội thất ô tô dao động từ 500.000 đến 2.000.000 đồng, tùy vào dòng xe và các dịch vụ đi kèm. Dưới đây là bảng giá cụ thể để bạn tham khảo: 

Dòng xe  Chi phí 
Mini/ Sedan/ Hatchback 500.000 - 1.200.000 VNĐ
SUV/ MPV cỡ nhỏ 1.200.000 - 1.500.000 VNĐ
SUV/ MPV cỡ lớn 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ

Bảng giá vệ sinh nội thất ô tô.

Để quy trình vệ sinh nội thất được chuyên sâu và hiệu quả, bạn nên chọn những showroom uy tín. Bởi vì đây là những nơi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có máy móc và dụng cụ hiện đại cùng quy trình thực hiện chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp xe hơi của bạn được vệ sinh sạch sẽ hết sức có thể.

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo thật kỹ mức giá trung bình trên thị trường để chọn được gói dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô phù hợp. Bạn cũng không nên chọn những nơi có giá quá rẻ vì chất lượng công việc thường không được đảm bảo. 

 

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com