6 Nguyên nhân khiến xe ô tô bị mất đèn Cos và cách khắc phục

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 23/01/2024

Hệ thống đèn xe ô tô có vai trò chiếu sáng giúp đảm bảo tầm nhìn cho tài xế khi lái xe vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu đèn cos không sáng sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn khi tham gia giao thông.

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ ra cho bạn 6 nguyên nhân tại sao đèn cos ô tô không sáng và cách khắc phục. Cụ thể như sau:

► Bóng đèn cos bị cháy

► Cháy cầu chì đèn cos ô tô

► Công tắc Rơ le đèn cos ô tô bị lỗi

► Máy phát điện không hoạt động

► Dây điện bị lỗi hoặc hỏng

► Công tắc đèn cos bị hỏng

nguyên nhân xe ô tô bị mất đèn cos và giải pháp

1. Bóng đèn cos bị cháy

Bóng đèn bị cháy là nguyên nhân phổ biến nhất khiến đèn cos không phát sáng. Trung bình 1 bóng đèn cos ô tô có tuổi thọ sử dụng từ 500 giờ - 2000 giờ. Chính vì vậy, sau thời gian dài hoạt động, cường độ chiếu sáng của đèn sẽ thấp hơn, thậm chí xảy ra tình trạng bị cháy. 

Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần mang xe đến gara sửa chữa ô tô để kỹ thuật viên tiến hành thay bóng đèn mới cho xe. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu thông tin về các sản phẩm đèn cos ô tô chính hãng để chọn được loại bóng đèn đùng theo nhu cầu sử dụng. 

2. Cháy cầu chì đèn cos ô tô

Cầu chì bị cháy thì đèn cos không thể sáng được, bởi vì cầu chì có chức năng bảo vệ hệ thống dây đện khi có dòng điện công suất lớn đi qua mạch đèn pha. Nếu gặp lỗi này, bạn cần thay cầu chì mới để đáp ứng cường độ dòng điện của hệ thống đèn cos.

3. Công tắc Rơ le đèn cos ô tô bị lỗi

Khi bộ phận rơ le đèn cos bị lỗi thì đèn không nhận được năng lượng để phát sáng. Cụ thể, công tắc đèn pha thông qua một hoặc nhiều rơ le để cung cấp năng lượng điều khiển bóng đèn hoạt động. Nếu rơ le hỏng thì nó vẫn nhận điện từ công tắc nhưng không thể truyền năng lượng đến đèn.

Trong trường hợp này, bạn nên đến các gara sửa chữa ô tô để kiểm tra lại, sau đó yêu cầu thay thế một rơ le mới để hệ thống bóng đèn tiếp tục hoạt động bình thường.

4. Máy phát điện không hoạt động

Máy phát điện ô tô không hoạt động hoặc hoạt động yếu có thể khiến đèn pha cos chiếu sáng yếu, mờ và có hiện tượng nhấp nháy. Chính vì vậy, bạn nên ra cơ sở sửa chữa để kiểm tra máy phát điện và khắc phục lỗi này.

5. Dây điện bị hỏng

Hệ thống dây điện trong ô tô rất phức tạp và khi chúng bị đứt hoặc bị ăn mòn thì năng lượng điện không thể truyền đến đèn cos. Lúc này, đèn cos xe ô tô sẽ thường xuyên bị nhấp nháy hoặc bị cháy bóng đèn.

Nếu gặp trường hợp này, bạn không nên sửa chữa tại nhà mà nên mang xe đến các gara sửa xe ô tô để được hỗ trợ xử lý. 

6. Công tắc đèn cos bị hỏng

Công tắc đèn cos bị hỏng là do sự chuyển đổi liên tục giữa đèn pha và đèn cos khi sử dụng. Trong trường hợp này, tài xế nên chú ý kiểm tra xe và thay thế công tắc đèn ô tô nếu nếu nó không còn hoạt động.

Chi phí sửa đèn cos ô tô là bao nhiêu?

Chi phí sửa chữa đèn cos ô tô dao động từ 5 trăm - 3 triệu đồng, phụ thuộc vào lỗi hư hỏng của đèn và loại bóng đèn cos thay thế. Bạn nên chọn những trung tâm sửa chữa ô tô uy tín để được tư vấn chi tiết về việc sửa chữa đèn cos xe hơi. 

Thời gian sửa chữa đèn cos ô tô là bao lâu?

Thời gian sửa chữa đèn cos ô tô dao động từ 15 phút đến 24 tiếng, tùy thuộc vào lỗi hư hỏng của đèn xe. Cụ thể như sau: 

► Thay bóng đèn bị cháy tốn 15 - 30 phút

► Hiệu chỉnh đèn, nối dây đèn tốn 45 - 90 phút

► Sửa chữa những lỗi phức tạp hơn có thể tốn 12 tiếng - 24 tiếng.

Có nên sửa chữa đèn cos ô tô tại nhà không?

Các chuyên gia khuyên bạn không nên tự sửa chữa đèn cos ô tô tại nhà khi xác định rõ lỗi hư hỏng của đèn. Hơn nữa, thiết kế hệ thống đèn xe ô tô khá phức tạp, nếu bạn chưa có kỹ năng sửa chữa thì không nên tự tháo lắp và thay thế đèn cos ô tô. Thay vào đó, bạn nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín để được những kỹ thuật viên tay chuyên nghiệp hỗ trợ. 

 

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 87 - Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com