Hạng mục bảo dưỡng ô tô 80000km | Chi phí và địa điểm

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 12/10/2024

Bảo dưỡng ô tô là một việc nên làm định kỳ với từng xe nhằm đảm bảo khả năng vận hành ổn định của xe. Thông thường, việc bảo dưỡng sẽ được chia theo thời gian hoặc quãng đường xe ô tô đã di chuyển. Trong đó, mốc bảo dưỡng ô tô 80 000km được xem là mốc bảo dưỡng cấp cao quan trọng của một vòng đời xe ô tô. 

Vậy tại mốc bảo dưỡng này, quy trình kiểm tra và sửa chữa bao gồm những hạng mục nào? Quy trình ra sao? Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

bảo dưỡng ô tô mốc 80000km

Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ

Sau 80 000km định kỳ, xe ô tô của bạn cần được kiểm tra, bảo dưỡng và thay mới. Cụ thể, những hạng mục cần được bảo dưỡng đó là:

1. Thay dầu định kỳ

Thay dầu động cơ là hạng mục tất yếu nhất vì đây là hạng mục bảo dưỡng sau mỗi 5 000km. Chính vì vậy, ở mốc bảo dưỡng định kỳ 80 000km, để đảm bảo xe hoạt động trơn tru và ổn định thì bạn cần thay dầu cho động cơ theo đúng loại dầu và dung lượng mà nhà sản xuất đã khuyến cáo.

2. Thay lọc gió động cơ

Thông thường, lọc gió động cơ cần vệ sinh định kỳ sau 10 000km và thay mới sau mỗi 20 000 - 30 000km sử dụng xe (tùy vào điều kiện vận hành của xe).

Chính vì vậy, bạn cần thay lọc gió động cơ để đảm bảo hiệu quả đốt cháy và không làm ảnh hưởng tới công suất của động cơ.

3. Thay lọc nhớt

Cũng giống như lọc gió, lọc nhớt cần được thay sau mỗi 10 000km di chuyển hoặc sau 2 lần thay nhớt động cơ. Lọc nhớt trên ô tô là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo tính ổn định cho động cơ. 

Lọc nhớt có tác dụng lọc sạch các chất bụi bẩn, cặn thừa từ dầu hoặc nhớt, nhằm giữ được độ trong cho nhớt, góp phần duy trì khả năng bôi trơn động cơ và tránh hao mòn của các chi tiết máy. Nếu bộ lọc nhớt kém, những rãnh kim loại sẽ bị nứt, các chi tiết bị bào mòn sớm và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của động cơ.

4. Thay lọc dầu động cơ

Lọc dầu cũng cần được thay sau mỗi 10 000km di chuyển hoặc sau 2 lần thay dầu động cơ để đảm bảo quá trình vận hành trơn tru của ô tô. 

Cụ thể, lọc dầu động cơ trong hệ thống bôi trơn có tác dụng loại bỏ cặn bẩn trước khi dầu tham gia vào một chu trình bôi trơn mới. Nếu dầu có cặn dễ gây ra các vết xước, làm hư hỏng bề mặt làm việc bên trong động cơ. 

Chính vì thế, sau khi đi được 80 000km, lọc dầu động cơ ô tô cần được thay mới ngay.

5. Kiểm tra bugi

Bugi cần được vệ sinh sau mỗi 20 000km di chuyển và thay thế định kỳ sau mỗi 40 000km đối với loại bugi thông thường và sau 100 000km đối với bugi lridium. Chính vì vậy, ở cấp bảo dưỡng 80 000km, các kỹ thuật viên sẽ thay bugi mới.

6. Kiểm tra kim phun

Kim phun cần được vệ sinh định kỳ sau mỗi 20 000km sử dụng xe. Chính vì vậy, xe ô tô sau khi đã di chuyển được 80 000km định kỳ cần được vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ các muội than, cặn bẩn để việc phun nhiên liệu hiệu quả hơn, đảm bảo quá trình đốt cháy trong buồng đốt không bị gián đoạn.

7. Kiểm tra nước làm mát động cơ

Theo chuyên gia, nước làm mát động cơ cần được kiểm tra và bổ sung sau mỗi 10 000km. Chính vì vậy, sau 30 000km, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng của nước làm mát, xem chúng có bị bẩn hay còn đủ dùng không, từ đó đưa ra phương pháp xử lý kịp thời.

8. Kiểm tra hệ thống điều hòa

► Lọc gió điều hòa

Lọc gió điều hòa cần vệ sinh sau mỗi 5000km và thay mới sau mỗi 20 000km di chuyển. Điều này nhằm đảm bảo không khí trong xe luôn được lọc sạch và thoáng mát nhất. Chính vì thế, sau khi đi được 80000km, lọc gió điều hòa ô tô cần được thay mới ngay.

► Khí lạnh

Sau khi đã di chuyển được 80 000km, gas lạnh có thể đã bị cặn, bẩn hoặc còn ở dưới mức tiêu chỉnh. Chính vì thế, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và sạc thêm gas lạnh cho xe hơi.

► Giàn lạnh

Xe ô tô đã đi được 80 000km sẽ được vệ sinh giàn lạnh kỹ càng để đảm bảo khả năng làm mát của điều hòa.

9. Ắc quy

Một chiếc ắc quy sử dụng trên ôtô thường có tuổi thọ hơn hai năm. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay ắc quy mới sau 40 000 km hoặc sau 2 năm sử dụng. Điều này có nghĩa chiếc xe cần được thay ắc quy mới sau 80 000 km.

10. Đảo lốp định kỳ

Đảo lốp sau khi di chuyển được 20 000km định kỳ là thời điểm thích hợp nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của lốp xe, tránh tình trạng mòn không đều ở các lốp xe. Ngoài ra, cần được kiểm tra và căn chỉnh áp suất lốp, các lỗi trên lốp như rạn nứt, bị phồng… khi được phát hiện sớm sẽ loại bỏ những mối nguy hiểm do sự cố về lốp gây ra.

11. Kiểm tra và vệ sinh phanh định kỳ

Kiểm tra hệ thống phanh là việc cần làm ở mọi cấp độ bảo dưỡng, nhằm đảm bảo tính an toàn cho người lái và hành khách. Khi xe đã hoạt động được khoảng 80.000 km, về cơ bản má phanh đã hết tuổi thọ, hao mòn nghiêm trọng, nếu không được thay mới thì hiệu quả phanh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm sự an toàn khi lái xe.

12. Kiểm tra hệ thống điện ô tô

Hệ thống điện ô tô gồm: ắc quy, hệ thống đèn, giắc điện đều được kiểm tra vào bảo dưỡng (nếu cần) tại mốc bảo dưỡng 80 000km. Đặc biệt, các gara sẽ có máy/ thiết bị chẩn đoán để xác định chính xác các thông số trên xe để có đánh giá cụ thể về khả năng hoạt động của từng chi tiết máy.

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ

Tại ChungAuto, quy trình bảo dưỡng xe ô tô sau 80 000km di chuyển định kỳ có 3 bước như sau:

  • Bước 1: Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra tổng quan tình trạng xe.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra chi tiết hơn từng bộ phận của xe ô tô theo thứ tự: động cơ, bơm cao áp, hệ thống điện, ly hợp/ họp số, hệ thống truyền động, hệ thống phanh, hệ thống treo, khung gầm. Sau đó, kỹ thuật sẽ lên phương án bảo dưỡng, sửa chữa và thay mới phụ tùng theo đúng với tình trạng của các bộ phận.
  • Bước 3: Hoàn thiện bảo dưỡng và kiểm tra lại chất lượng hoạt động của xe sau bảo dưỡng. Cuối cùng là bàn giao xe cho khách hàng.

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ dao động từ 9.000.000 - 12.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào dòng xe, các bộ phận bảo dưỡng và gara sửa chữa.

Bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ mất bao lâu?

Thông thường, quá trình bảo dưỡng sau 80 000 km thường kéo dài từ 120 - 150 phút, tùy thuộc vào trạng thái thực tế của xe và hạng mục cần kiểm tra.  

Mục đích bảo dưỡng xe ô tô 80 000km định kỳ

Việc bảo dưỡng xe ô tô sau khi đi được 80 000km định kỳ nhằm khắc phục những hao mòn trong các chi tiết máy, giúp hệ thống vận hành của xe ô tô hoạt động ổn định. Cụ thể:

  • Đánh giá và kiểm tra độ an toàn của các bộ phận
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng cho những lần sửa chữa sau
  • Tăng tuổi thọ cho xe ô tô
  • Tạo cảm giác yên tâm, thoải mái
  • Tối ưu nhiên liệu cho xe khi hoạt động.

Bảo dưỡng xe ở đâu uy tín?

Chungauto.vn tự hào là cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ô tô tại Hà Nội. Đặc biệt, xưởng ChungAuto sở hữu đội ngũ kỹ thuật và chuyên gia kinh nghiệm và sử dụng trang thiết bị hiện đại và máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế trong sửa chữa và chăm sóc xe của bạn.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm, ChungAuto cam kết mang đến phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau sửa chữa để đảm bảo sự yên tâm và hài lòng của bạn.

>>> Xem thêm: Hạng mục bảo dưỡng ô tô 100000km | Chi phí và địa điểm

Để được chăm sóc và tư vấn về ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với: 

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 

  • CS1: 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội
  • CS2: 170 Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

)
Trái
hải