4 Cách xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước hiệu quả

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 04/12/2023

Đèn pha xe hơi được coi là đôi mắt của xe, có khả năng cải thiện tầm nhìn cho người lái xe, giúp các chủ xe dễ dàng quan sát và di chuyển trên mọi địa hình hoặc thời tiết,... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì đèn pha ô tô dễ bị hấp hơi nước.

Chính vì vậy, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ giúp bạn tìm ra cách xử lý hiện tượng này dễ dàng nhất.

xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước

Cách xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước

Có 4 cách xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước hiệu quả nhất, đó là:

► Bật sáng đèn

► Mở nắp chụp cao su và bật đèn

► Sử dụng Gel Silic Dioxit để xử lý hơi nước

► Sấy đèn

1. Bật sáng đèn

Nếu đèn ô tô bị hấp hơi nước do thời tiết ẩm thì bạn chỉ cần bật đèn ô tô để tăng nhiệt độ trong khoang đèn lên. Hiện tượng đèn bị mờ do bị hấp hơi nước sẽ nhanh chóng hết sau 1-2 phút.

2. Mở nắp chụp cao su và bật đèn

Đèn ô tô bị hấp hơi nước có thể do nắp chụp đèn chưa được đóng khít, gioăng nắp chụp không chặt hoặc bị nứt, mục. Để xử lý vấn đề này, bạn cần tháo nắp chụp cao su ở sau đèn ra, rồi bật đèn sáng trong khoảng 20 phút để đèn nóng lên và đẩy hơi ẩm ra ngoài. Sau đó đậy nắp lại và tiếp tục sử dụng.

3. Sử dụng Gel Silic Dioxit để xử lý hơi nước

Dùng Gel Silic Dioxit để xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước là phương pháp được nhiều chuyên gia áp dụng. Loại gel này không độc hại, không gây cháy, và có thời gian sử dụng trong khoảng 2-5 tháng. 

Đầu tiên, bạn phải tháo cụm đèn pha theo hướng dẫn sử dụng xe rồi dùng khăn lau sạch hơi ẩm trên ống kính. Sau đó thả một gói gel silic dioxit vào bên trong cụm đèn, nhưng không được để lớp gel tiếp xúc với bóng đèn. Nên cố định túi ở một vị trí tránh tình trạng che mất mắt đèn, cản trở khả năng chiếu sáng của thiết bị. Cuối cùng, lắp kín nắp đèn pha lại như cũ

4. Sấy đèn

Nếu các cách trên không xử lý được tình trạng đèn xe bị hấp nước thì bạn hãy đến các showroom ô tô uy tín để sử dụng dịch vụ sấy đèn chuyên dụng. Chắc chắn hiện tượng đèn ô tô bị hấp hơi nước sẽ được giải quyết triệt để.

Các nguyên nhân khiến đèn ô tô bị hấp hơi nước

Đèn xe ô tô bị hấp nước có thể do 3 nguyên nhân chính, đó là:

Đèn pha bị hở: Nếu xe bị va chạm hoặc bị tác động vật lý ở đầu xe thì đèn ô tô dễ bị hở hoặc bị vỡ nứt. Tình trạng này sẽ khiến nước dễ luồn vào bên trong đèn vào những ngày trời mưa.

► Lắp đặt thiếu chuyên nghiệp: Một nguyên nhân khác khiến đèn ô tô bị hấp nước là kỹ thuật viên độ đèn xe không cẩn thận làm lớp cao su không được khít như ban đầu, hoặc xảy ra một số vấn đề không mong muốn. 

► Lỗi từ nhà sản xuất: Trong một số trường hợp, phần đèn xe ô tô bị lỗi từ khi mới mua. Tuy tỉ lệ xảy ra rất nhỏ nhưng cũng không phải là không có.

Cách phòng tránh tình trạng đèn xe bị hấp hơi nước?

Đèn ô tô được bảo dưỡng thường xuyên sẽ tránh được tình trạng hỏng, vỡ hoặc bị hấp hơi nước. Bên cạnh đó, khi mua xe bạn cần xem xét kỹ lưỡng nhằm phát hiện ra lỗi từ phía nhà sản xuất, để được hỗ trợ kịp thời.

Đặc biệt, nếu bạn đang muốn độ đèn cho xe hơi mà lo sẽ gặp phải tình trạng trên thì bạn nên tìm đến những trung tâm độ đèn ô tô uy tín, chuyên nghiệp. Nơi đây có những kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, hạn chế tối đa tình trạng xảy ra lỗi khi độ đèn.

Địa chỉ độ đèn ô tô uy tín

Chungauto là nơi chuyên độ đèn ô tô, bao gồm bi gầm bi led và độ đèn laser ô tô. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

ChungAuto tư vấn các gói độ đèn ô tô. 

Các sản phẩm tại ChungAuto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh chóng. Các chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi được thực hiện đầy đủ. Chúng tôi đã độ đèn ô tô cho 6000 chiếc xe hơi trong 10 năm qua nên bạn có thể yên tâm tin tưởng. 

Để được tư vấn độ đèn ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Xem thêm: Các sự cố thường gặp khi độ đèn ô tô

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com