Độ đèn bi led ô tô có đăng kiểm được không?

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 26/01/2024

Độ bi Led ô tô là phương pháp cải thiện khả năng chiếu sáng của hệ thống đèn xe hơi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa giám thực hiện vì lo sợ rằng việc này sẽ khiến xe không thể đăng kiểm. 

Trong bài viết này, ChungAuto sẽ giải đáp thắc mắc trên qua việc đề cập 2 thông tin sau: 

► Độ đèn bi Led ô tô có đăng kiểm được không? 

► Độ đèn ô tô thế nào mới đúng tiêu chuẩn? 

độ đèn bi led ô tô có đăng kiểm được khôgn

Độ đèn bi led ô tô có đăng kiểm được không?

Ô tô độ đèn bi led được đăng kiểm bình thường. Cụ thể, theo Phụ lục II của Thông tư 2/2023/TT-BGTVT, việc độ đèn ô tô hiện không còn quan tâm đến kiểu loại như halogen, projector, LED hay laser, mà chỉ cần đáp ứng các tiêu chí về cường độ sáng, hình dạng chùm sáng, đường ranh giới tối sáng.

Theo quy định cũ (Thông tư 16/2021/TT-BGTVT), việc cụm đèn phía trước của xe hơi không đúng kiểu loại được coi là một khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (Major Defects - MaD) và xe ô tô sẽ không được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Tuy nhiên, nội dung này đã không còn trong quy định mới. 

Những thay đổi mới về quy định đăng kiểm cho xe độ đèn ô tô 

Lỗi vi phạm Quy định cũ Quy định mới
Không đúng loại đèn pha/ đèn phanh/ đèn lùi ô tô Không được đăng kiểm Được đăng kiểm
Không đúng kiểu loại đèn xi nhan Không được đăng kiểm Không được đăng kiểm
Màu ánh sáng khác màu trắng và vàng Không được đăng kiểm Được đăng kiểm
Thấu kính/ gương phản xạ đèn bị mờ Được đăng kiểm Không được đăng kiểm
Đèn lùi không sáng khi xe cài số lùi Không được đăng kiểm Được đăng kiểm

Bảng thông tin thay đổi về quy định đăng kiểm cho xe ô tô độ đèn năm 2024.

Độ đèn ô tô thế nào là đúng tiêu chuẩn? 

Không tự ý gia tăng số lượng đèn: Bạn có thể thay thế đèn ô tô nguyên bản bằng những loại đèn chất lượng hơn, chứ không được gia tăng số lượng đèn chiếu của xe. Ví dụ: Nếu thiết kế xe nguyên bản không có bi gầm thì bạn không được phép độ bi gầm, nhưng vẫn có thể độ bi led cho cụm đèn phía trên. 

Căn chỉnh đường cắt ánh sáng đúng tiêu chuẩn: Đường cắt ánh sáng của đèn sau khi độ phải mịn, nét và rõ ràng. Ngoài ra, đường cắt phải nằm ở độ cao phù hợp, không được quá cao hoặc quá thấp. Nếu quá cao thì sẽ gây chói mắt người đi đường đối diện còn nếu quá thấp thì sẽ không đảm bảo khả năng chiếu sáng. 

Không thay đổi kết cấu xe: Việc độ đèn không được phép đục khoét, độ chế gây ảnh hưởng tới kết cấu của ô tô. Việc tự ý độ chế có thể gây ra rủi ro hư hỏng hoặc cháy nổ cho xe hơi. 

Các lỗi về đèn xe ô tô thuộc dạng MaD và DD sẽ không được phép đăng kiểm. Mời bạn theo dõi chi tiết ở bảng tổng hợp dưới đây:

Loại đèn xe ô tô Khiếm khuyết, lỗi
Đèn pha 

- Hình dạng của chùm sáng không đúng. - Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất nằm bên trên đường nằm ngang 0%.

- Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất nằm dưới đường nằm ngang -2% đối với các đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850mm so với mặt đất hoặc nằm dưới đường nằm ngang -2,75% đối với các đèn có chiều cao lắp đặt lớn hơn 850mm so với mặt đất.

- Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất lệch trái đường nằm dọc 0% .

- Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất lệch phải đường nằm dọc 2%.

- Cường độ sáng nhỏ hơn 10.000cd.

Đèn cos

- Hình dạng của chùm sáng không đúng.

- Giao điểm của đường ranh giới tối sáng và phần hình nêm nhô lên của chùm sáng lệch sang trái của đường nằm dọc 0%.

- Giao điểm của đường ranh giới tối sáng và phần hình nêm nhô lên của chùm sáng lệch sang phải của đường nằm dọc 2%.

- Đường ranh giới tối sáng nằm trên đường nằm ngang -0,5% đối với đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850mm tính từ mặt đất hoặc nằm trên đường nằm ngang -1,25% đối với đèn có chiều cao lắp đặt lớn hơn 850mm tính từ mặt đất.

- Đường ranh giới tối sáng nằm dưới đường nằm ngang -2% đối với đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850mm tính từ mặt đất hoặc nằm dưới đường nằm ngang -2,75% đối với đèn có chiều cao lắp đặt lớn hơn 850mm tính từ mặt đất.

Đèn xi nhan ô tô  Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo nhận biết ở khoảng cách 20m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
Đèn phanh ô tô Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo nhận biết ở khoảng cách 20m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
Đèn lùi ô tô Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo nhận biết ở khoảng cách 20m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
Đèn soi biển số Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo nhận biết ở khoảng cách 10m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Bảng các lỗi đèn xe ô tô bị từ chối đăng kiểm.

Nên độ đèn bi led ô tô ở đâu uy tín? 

ChungAuto là đơn vị chuyên độ đèn bi led ô tô và nâng cấp hệ thống chiếu sáng của xe hơi. Với đội ngũ chuyên nghiệp, tay nghề cao và phục vụ tận tình, chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Anh Lê Đăng Trung - Founder ChungAuto tư vấn cách độ đèn ô tô chuẩn nhất. 

Các sản phẩm đèn bi led mà ChungAuto phân phối được cam kết chính hãng 100%. Chúng tôi là đại lý lớn của nhiều thương hiệu đèn ô tô như GTR, Aozoom, Nexway,... nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

 

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com