Đèn phanh ô tô - Nguyên nhân hỏng và cách khắc phục

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 25/01/2024

Hệ thống đèn xe đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chiếu sáng, báo hiệu khi tham gia giao thông, tránh những va chạm không cần thiết. Trong đó, đèn phanh ô tô là bộ phận dễ bị hư hỏng vì thường xuyên phải hoạt động với hiệu suất cao.

Qua bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ nêu ra 5 lỗi hỏng phổ biến của đèn phanh ô tô, cùng với cách khắc phục và chi phí sửa chữa. 

đèn phanh xe ô tô

Đèn phanh ô tô là gì?

Đèn phanh ô tô là đèn chiếu sáng ở vị trí phía sau xe hơi, nó phát ra ánh sáng đỏ. Theo quy định của Liên Hợp Quốc, đèn phanh ô tô có cường độ chiếu sáng dao động từ 60cd-185cd.

Khi người lái đạp chân phanh, đèn phanh phát sáng nhằm cảnh báo các phương tiện phía sau chủ động điều chỉnh vận tốc hoặc thay đổi phương hướng di chuyển để không xảy ra va chạm. Với cường độ hoạt động cao nên đèn phanh ô tô dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sự an toàn khi tham gia giao thông. 

5 lỗi hỏng phổ biến của đèn phanh ô tô 

1. Bóng đèn phanh bị hỏng

Nếu bóng đèn bị cháy hoặc bị hỏng thì đèn phanh ô tô không thể sáng khi giảm tốc độ, dừng xe. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần thay thế bóng đèn là có thể sử dụng bình thường.

2. Công tắc bàn đạp phanh có vấn đề

Công tắc bàn đạp phanh có vấn đề là do quá trình sử dụng lâu khiến cho tấm chắn bị mài mòn, dẫn tới hiện tượng rơi, thủng hoặc vỡ và để lại lỗ hổng trên cần của bàn đạp phanh. Khi đó, nút bật/tắt sẽ xuyên qua vị trí khuyết và mở kết nối giữa ECU pin với ắc quy, cung cấp điện liên tục khiến đèn báo phanh không thể tắt. Trong trường hợp này, bạn nên đến các xưởng sửa chữa xe ô tô uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra chi tiết và tiến hành thay mới công tắc đèn phanh.

3. Cầu chì bị đứt

Cầu chì bị đứt khiến đèn phanh ô tô không thể sáng đèn hoặc phát sáng liên tục. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay thế cầu chì mới có cường độ dòng điện tương đương với cầu chì cũ.

4. Hệ thống bó cứng phanh ABS gặp vấn đề

Hệ thống bó cứng phanh ABS gặp vấn đề khiến đèn báo phanh của ô tô sáng liên tục và không thể tắt đi. Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này tới từ bộ cảm biến, do đó người lái nên mang xe đến xưởng sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra. 

5. Mức dầu phanh thấp

Dầu phanh ở mức thấp cũng là nguyên nhân khiến đèn báo phanh không thể hoạt động bình thường. Người lái có thể xác định lỗi này thông qua dấu hiệu “!” được hiển thị trên cụm đồng hồ taplo ô tô. Nếu dấu “!” chuyển sang màu vàng thì hệ thống phanh vẫn còn đủ dầu để hoạt động. Tuy nhiên, khi thấy thấy dấu “!” chuyển màu đỏ, bạn cần tới gara sửa xe để bổ sung dầu phanh.

Chi phí sửa chữa đèn phanh ô tô

Chi phí sửa chữa đèn phanh ô tô dao động từ 5 trăm nghìn đồng đến 4 triệu đồng, phụ thuộc vào lỗi hỏng của đèn phanh ô tô. Trong trường hợp phải thay bộ đèn phanh mới thì chi phí sẽ cao hơn. 

Có nên tự sửa đèn phanh ô tô tại nhà không?

Bạn có thể tự thay bóng đèn phanh tại nhà bởi công việc này khá đơn giản. Tuy nhiên, đối với những lỗi phức tạp hơn thì bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng ô tô để những kỹ thuật viên ở đó tiến hành kiểm tra và sửa chữa đúng kĩ thuật. 

 

>>> Xem thêm: Chi phí độ đèn ô tô tại ChungAuto

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: 87 - Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội

Hotline: 0925588666

Website: https://chungauto.vn/

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com