Ứng dụng của GPS trên camera hành trình ô tô

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 19/10/2023

GPS là tính năng định vị rất phổ biến hiện nay. GPS còn được cài đặt sẵn trong một số loại camera hành trình ô tô. Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về định vị GPS trên camer hành trình ô tô thông qua 3 thông tin chính sau:

► GPS là gì?

► Cơ chế hoạt động của GPS

Ứng dụng GPS trên camera hành trình

gps trên camera hành trình

GPS là gì?

GPS (Global Positioning System - Hệ thống định vị toàn cầu) là mạng lưới gồm 27 vệ tinh khác nhau được phóng lên và quay xung quanh Trái Đất theo quỹ đạo đã định sẵn và liên tục truyền dữ liệu có thông tin xuống Trái Đất.

Hệ thống GPS được vận hành bởi Không lực Hoa Kỳ và do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ quản lý. GPS hoạt động liên tục 24 giờ/ ngày, trong mọi điều kiện thời tiết, mọi nơi trên Trái Đất. Hiện nay, việc thiết lập sử dụng GPS không bị tính phí.

GPS hoạt động như thế nào? 

GPS hoạt động bằng cách nhận tín hiệu từ vệ tính, tính khoảng cách dựa trên thời gian tín hiệu di chuyển và sau đó sử dụng vệ tinh để xác định vị trí của thiết bị định vị. Các vệ tinh GPS bay vòng quanh Trái Đất hai lần trong một ngày theo một quỹ đạo cố định sẵn và phát tín hiệu xuống Trái Đất. Các máy thu GPS nhận thông tin này và tính được chính xác vị trí của người dùng bằng phép tính lượng giác.

Một khi vị trí người dùng đã tính được thì máy thu GPS có thể tính các thông tin khác như tốc độ, hướng chuyển động, bám sát di chuyển, khoảng hành trình, quãng cách tới điểm đến, thời gian Mặt Trời mọc, lặn và nhiều thứ khác nữa. Để đưa ra vị trí chính xác, GPS cần được kết nối tới ít nhất 4 vệ tinh. Chính vì độ phức tạp này, nên thời gian định vị có thể lâu hơn trong một số trường hợp. 

GPS ứng dụng trên camera hành trình như thế nào? 

GPS được tích hợp trên camera hành trình ô tô để thực hiện 5 nhiệm vụ sau: 

► Xác định chính xác vị trí của ô tô.

► Chỉ đường và hướng dẫn lộ trình, giúp các tài xế di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

► Xác định vận tốc và thời gian xe dừng hoặc đang chạy.

► Hiển thị tốc độ xe đang chạy, tính năng cảnh báo,...

► Định vị hợp chuẩn của bộ Giao thông vận tải - Bắt buộc cho các đơn vị kinh doanh vận tải. 

Các loại camera hành trình tích hợp GPS tốt nhất cho ô tô

Hiện nay, 3 dòng camera hành trình tích hợp GPS tốt nhất cho ô tô là camera hành trình Vietmap, camera hành trình 70Mai và camera hành trình Navicom.

Vận tốc được đo bởi GPS camera hành trình có chính xác không? 

Vận tốc đo được bởi GPS của camera hành trình chuẩn xác đến 95%. Chỉ số vận tốc này thường lệch khoảng 1 - 1.5km/h so với vận tốc thực tế của ô tô hiển thị trên đồng hồ ODO. Camera hành trình GPS sử dụng vệ tinh để đo quãng đường ô tô di chuyển, từ đó tính toán ra tốc độ của xe nên sẽ có sai số trong một vài trường hợp. 

Địa chỉ lắp camera hành trình uy tín

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên phân phối và lắp camera hành trình ô tô. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, khi đến với gara của ChungAuto tại 87 Thiên Hiền - Mỹ Đình - Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto tư vấn lựa chọn camera hành trình cho ô tô. 

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh nhất thị trường với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi đã lắp 5000 chiếc camera hành trình cho ô tô trong vòng 10 năm làm nghề nên quý khách có thể yên tâm về tay nghề của thợ kỹ thuật. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm đồ chơi ô tô, phụ kiện ô tô và nội thất ô tô. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: Hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS là gì? 

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com