6 Lưu ý khi tự rửa xe ô tô tại nhà cần ghi nhớ

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 19/08/2024

Nhiều chủ xe thường có thói quen tự rửa xe ô tô tại nhà thay vì mang ra những gara chuyên nghiệp nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không rửa xe đúng cách thì rất dễ gây ra những tác động xấu đến xe hơi của bạn.

Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý khi tự rửa xe ô tô tại nhà.

những lưu ý khi rửa xe ô tô tại nhà

1. Không rửa xe khi động cơ còn nóng hay dưới trời nắng gắt

Khi xe ô tô vừa di chuyển một quãng đường dài hoặc để dưới trời nắng gắt trong một thời gian dài thì bạn cần để xe nguội rồi mới tiến hành vệ sinh xe. 

Bởi vì khi xe còn đang nóng, đột ngột gặp nước lạnh thì các vị trí tiếp xúc sẽ bị co lại trong khi các bộ phận khác đã bị giãn nở do nóng. Sự co giãn không đều có thể làm cho các chi tiết của xe bị biến dạng, nặng hơn có thể bị nứt vỡ. Ngoài ra khi rửa xe dưới trời nắng gắt dễ làm hỏng lớp sơn bên ngoài của xe. 

2. Không dùng các chất tẩy rửa thường để rửa xe 

Khi rửa xe ô tô bạn không nên dùng các chất tẩy rửa không chuyên dụng. Những chất tẩy rửa thông thường hay được sử dụng là nước rửa bát, bột giặt,... thường có tính kiềm cao. Nếu để các chất này trực tiếp tác động lên lớp bảo vệ bề mặt sơn, theo thời gian sẽ ảnh hưởng đến màu sơn của xe.

Bạn nên mua dung dịch rửa xe chuyên dụng cho ô tô như Liqui Moly, Sonax, 3M,... để làm sạch các chất bám bẩn mà không làm tổn hại đến bề mặt của sơn.

>>> Xem thêm: Nên rửa xe ô tô bằng dung dịch gì?

3. Không dùng ít nước trong quá trình rửa xe

Nếu bạn dùng ít nước quá trong quá trình rửa xe thì những hạt cát nhỏ hay bụi bẩn sẽ tích tụ lại trong xô hoặc có thể bám vào khăn gây nên những vết xước nhỏ trong những lần lau tiếp theo. Chính vì vậy, bạn nên trang bị vòi xịt áp suất cao để dễ dàng làm ướt toàn bộ bề mặt xe hoặc chuẩn bị nhiều nước để làm sạch khăn lau liên tục để đạt hiệu quả cao nhất. Sử dụng nhiều nước trong quá trình làm sạch xe cũng giúp rửa trôi triệt để các chất tẩy rửa trên bề mặt ô tô.

không dùng ít nước trong quá trình rửa xe

4. Che các mối điện khi xịt rửa khoang động cơ

Trong quá trình vệ sinh khoang động cơ, bạn nên dùng dùng băng keo chống thấm nước để bọc các mối điện. Nếu bạn quên không che các mối điện này mà xịt nước trực tiếp vào thì rất dễ gây nên hiện tượng chập điện, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.

Đồng thời, theo lời khuyên của các chuyên gia, thay vì xịt nước, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng làm sạch từng ngóc ngách các chi tiết của máy cũng như bộ phận khác.

che các mối điện khi xịt rửa khoang động cơ

5. Không nên để xe đã rửa sạch đứng im một chỗ

Sau khi rửa sạch xe, bạn cần lau khô các bộ phận, mở nắp khoang hành lý, capo để kiểm tra và lau khô kỹ, đồng thời nếu có thể thì nên di chuyển xe một đoạn ngắn để giúp các bộ phận trên xe được khô ráo trước khi đem cất. Tránh để ô tô một chỗ sau khi rửa xong vì lúc đó xe vẫn còn bị đọng nước ở các ngóc ngách, có thể gây han gỉ, nhất là tại các bộ phận như gầm, má phanh, la-zăng…

6. Không đeo các đồ trang sức khi rửa xe

Không nên đeo các loại phụ kiện hay trang sức như đồng hồ, nhẫn, vòng tay,... khi rửa xe vì dung dịch rửa xe sẽ có thể gây hư hại đồ cá nhân và ngược lại, chúng cũng có thể gây ra các vết xước lên thân xe, gây mất thẩm mỹ cho ngoại thất ô tô.

Rửa xe/ Chăm sóc xe ô tô ở đâu uy tín?

Chungauto.vn tự hào không chỉ là cơ sở chuyên cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm về đồ chơi xe hơi, bảo dưỡng xe tốt nhất tại Hà Nội mà chúng tôi còn đầu tư hệ thống rửa xe, chăm sóc và bảo dưỡng xe với quy mô lớn tại cơ sở Long Biên.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, ChungAuto là đại lý phân phối lớn của nhiều hãng sản phẩm ô tô công nghệ nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Để được chăm sóc và tư vấn về ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com