Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa xe một lần?

Đăng bởi :Lê Đăng Trung | Cập Nhật : 01/08/2024

Rửa xe giúp làm sạch các vết bẩn hay lớp bụi bám trên bề mặt và các chi tiết của ô tô giúp giữ ô tô luôn sạch sẽ, bền đẹp và vận hành ổn định. Tuy nhiên, liệu rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa xe một lần? Có những lưu ý gì khi rửa xe ô tô? Trong bài viết này, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ giải đáp hết các thắc mắc của bạn.

Rửa xe ô tô nhiều có tốt không?

Rửa xe ô tô cũng là một cách để bảo dưỡng cho chiếc xe của mình nhưng bạn không nên rửa xe ô tô quá nhiều lần trong một khoảng thời gian dài. Bởi việc này rất dễ gây hại cho bề mặt sơn xe, các chi tiết cao su, gioăng cửa,... Chính vì thế, bạn nên đem ô tô rửa xe theo định kỳ để đảm bảo không làm mất thẩm mỹ xe hay bụi bẩn che mất biển số xe khiến chủ xe vi phạm an toàn giao thông.

Bao lâu nên rửa xe một lần?

Chu kỳ rửa xe còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng và môi trường xe thường di chuyển tới, cụ thể:

► Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường mưa nhiều, nơi có nồng độ axit cao nên bạn cần rửa xe mỗi tuần 1 lần. Ngoài ra, bạn nên dùng khăn ướt lau xe thường xuyên 2 ngày 1 lần để axit hạn chế tác dụng xấu đến lớp sơn ngoài của xe.

► Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên các cung đường có nhiều bùn đất như công trường, trang trại, mỏ khai khoáng,... thì bạn nên rửa xe 3 lần/ tuần.  

►Nếu bạn chỉ đi đường thành thị thì bạn nên vệ sinh xe sau 1-2 tuần di chuyển.

Bao lâu nên rửa xe một lần

5 lưu ý khi rửa xe ô tô

Người dùng cần lưu ý 5 điều sau để đảm bảo các thao tác vệ sinh không ảnh hưởng đến động cơ, chi tiết máy, hệ thống điện,... kể cả khi ra tiệm rửa xe ô tô hay tại nhà.

1. Không rửa xe khi động cơ còn nóng

Bạn không nên rửa xe ngay khi động cơ còn nóng vì rất dễ dẫn đến tình trạng nứt, vỡ máy bởi nhiệt độ động cơ đột ngột thay đổi khiến các chi tiết giãn nở không đều. Đồng thời, nhiệt độ cao từ động cơ sẽ khiến nước và dung dịch xà phòng bay hơi nhanh, việc rửa xe sẽ khó khăn hơn.

Không nên rửa xe khi động cơ còn nóng

2. Sử dụng các loại tẩy rửa chuyên dụng

Chủ phương tiện nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng và máy rửa xe mini để đảm bảo loại sạch các vết bẩn mà không ảnh hưởng đến lớp sơn ô tô, không gây gỉ sét các chi tiết kim loại,.... Đặc biệt, người dùng không nên dùng xà phòng giặt quần áo, dầu rửa bát,... để rửa xe vì chúng sẽ khiến máy móc dễ bị bào mòn và nhanh hỏng.

Sau khi rửa bằng nước, chủ xe sử dụng khăn mềm để lau khô, tránh tình trạng nước đọng lại gây han gỉ các chi tiết, linh kiện xe. Thao tác này cũng giúp người rửa phát hiện khu vực còn bám bụi bẩn hay xà phòng để làm sạch triệt để.

3. Không nên xịt nước trực tiếp trên một số bộ phận xe

Động cơ, ống bô, phanh xe là những bộ phận người rửa xe không nên xịt vòi nước trực tiếp vào vì nước vào ống bô sẽ gây gỉ sét, động cơ khó hoạt động và giảm hiệu quả của phanh.

Ngoài ra, bugi và các linh kiện điện tử cũng là những bộ phận cần lưu ý khi rửa xe. Nếu bạn xịt nước trực tiếp lên các chi tiết này sẽ làm giảm khả năng đánh lửa của bugi, thậm chí không nổ máy được.

4. Lau sấy kỹ những nơi có khe hở để tránh bị chập điện

Những nơi dễ bị đọng nước sau khi rửa xe đó là: ổ khóa, khu vực bình ắc quy, tay ga. Chính vì vậy, sau khi rửa xong, bạn cần lau lại những vị trí này bằng khăn vải mềm, máy sấy để tránh đọng nước khiến việc đề nổ khó khăn hơn, dễ bị han gỉ và chập điện.

Lau khô xe sau khi rửa

5. Kiểm tra lại toàn bộ xe sau khi vệ sinh

Sau khi hoàn tất quy trình rửa xe, bạn nên thử nổ máy để đảm bảo phương tiện vận hành ổn định và kịp thời khắc phục nếu có sự cố. Ngoài ra, người dùng cần tra dầu vào tay phanh, chân chống, xích sau khi rửa để các bộ phận hoạt động trơn tru hơn.

Rửa xe/ Chăm sóc xe ở đâu uy tín?

ChungAuto.vn không chỉ tự hào là cơ sở chuyên cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm về đồ chơi xe hơi, bảo dưỡng xe tốt nhất tại Hà Nội mà chúng tôi còn đầu tư vào hệ thống rửa xe, chăm sóc bảo dưỡng xe quy mô lớn nhất tại khu vực Long Biên.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, ChungAuto là đại lý phân phối lớn của nhiều hãng sản phẩm ô tô công nghệ nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Để được chăm sóc và tư vấn về ô tô chi tiết nhất, hãy liên hệ trực tiếp với ChungAuto qua Hotline 0925588666.

>>> Tham khảo thêm: Có nên rửa xe ô tô vào mùng 1 không

Lê Đăng Trung
Tác giả: Lê Đăng Trung

Anh Lê Đăng Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người sáng lập của thương hiệu ChungAuto. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất ô tô, anh Trung đã có một lượng kiến thức rất sâu rộng về tất cả các sản phẩm. Anh luôn cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình.

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com