5 vật dụng không nên để trong xe ô tô khi trời nắng

Đăng bởi :Thái Sơn | Cập Nhật : 21/09/2023

Thời tiết nắng nóng làm cho nhiệt độ trong xe ô tô tăng cao lên tới 60ºC. Việc để quên một số vật dụng trên xe ô tô không bật điều hòa trong một thời gian dài rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ, biến dạng, gây hư hỏng nội thất, hỏa hoạn,...

Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia tại ChungAuto sẽ chỉ ra bạn 5 vật dụng và giải thích lý do mà bạn không nên để chúng trên xe ô tô khi trời nắng, đó là:

► Đồ uống có ga

► Gương soi

► Cồn sát khuẩn

►Thiết bị điện tử

►Bật lửa

Đồ uống có ga

Nước có ga hoặc nước ngọt là một đồ vật thường có ở trên mọi xe ô tô. Việc để chai nước tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài dễ gây ra hiện tượng biến dạng, xuất hiện mùi nhựa, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Ngoài ra, ta không nên để chai nước có gas trong xe ô tô ngày nắng nóng vì lượng ga trong những loại nước này là rất lớn và có thể nở ra, dẫn đến phát nổ khi áp suất của chúng tăng cao dưới trời nắng.

Gương soi

Gương soi là một vật dụng khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra hiện tượng hội tụ ánh sáng (tương tự kính lúp). Nếu vô tình chiếu vào một vật dụng dễ bén lửa nào đó trên xe, ví dụ như: ghế ngồi, taplo hoặc khăn giấy dễ dẫn đến tình trạng bốc cháy không mong muốn.

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế mang theo gương trên xe ô tô, đặt ở nơi khuất ánh sáng (lập úp gương lại) để đảm bảo an toàn khi đậu xe hơi ở ngoài trời.

Cồn sát khuẩn

Thành phần chính của cồn sát khuẩn là Ethanol. Đây là chất dễ bay hơi và dễ bốc cháy khi tiếp xúc đủ lâu với ánh sáng mặt trời. Nó sẽ gây cháy nổ và làm hỏng các vật dụng khác trong cabin xe.

Cồn sát khuẩn đã là một đồ vật quen thuộc với mọi người vì ai cũng phải sử dụng trong giai đoạn Covid-19. Vì vậy, với loại dung dịch cần thiết phải mang theo như này, người dùng nên chiết ra những chai nhỏ hơn hoặc để vào nơi khuất ánh sáng mặt trời.

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại hay sạc dự phòng để ngoài trời nắng dễ bị hư hỏng, nóng chảy, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Đặc biệt, pin khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài dễ gây ra hiện tượng cháy nổ, bén lửa sang các vật dụng khác trong cabin xe.

Ngoài ra, nếu bạn để quên các loại máy ảnh ở ngoài trời nắng trong thời gian dài thì chất lượng ống kính và thẻ nhớ của máy ảnh rất dễ bị ảnh hưởng hoặc mất tác dụng.

Bật lửa

Bật lửa là vật dụng tạo ra lửa nên rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ. Bởi bên trong bật lửa chứa một lượng ít gas nhưng vô cùng nguy hiểm. Khí gas rất dễ giãn nở, phát nổ nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Ngoài ra, những chủ xe mang theo bật lửa thường có thói quen hút thuốc. Tuy nhiên, bạn không nên bật lửa hút thuốc ngay trên ô tô vì rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ và mùi hôi khó chịu cho khoang xe ô tô.

Kết luận chung

Các chuyên gia ChungAuto vừa chia sẻ với bạn 5 đồ vật không nên để trên xe ô tô. Điểm chung của những đồ vật này là rất dễ cháy nổ hoặc biến dạng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Vì vậy, để tránh tình trạng cháy nổ, biến dạng các vật dụng bạn để trên xe, bạn nên để những đồ vật đó ở những nơi khuất ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, dán phim cách nhiệt lên các vị trí kính xe cũng là một cách hiệu quả để giảm lượng nhiệt từ mặt trời vào trong khoang lái.

Phim cách nhiệt giúp tiết kiệm nhiên liệu làm mát cho xe ô tô, ngăn chặn hiện tượng hội tụ ánh sáng qua kính xe, giảm nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, nhiều sản phẩm phim cách nhiệt còn có khả năng chống tia IR và UR lên tới 95%, giúp bảo vệ sức khỏe của con người.

Theo khảo sát của ChungAuto, có tới 98% khách hàng cảm thấy hài lòng khi dán phim cách nhiệt tại xưởng, vì nó có thể cản nhiệt hiệu quả, không gây ra tình trạng bỏng, rát da khi đang lái xe dưới trời nắng nóng.

Hầu hết các khách hàng tại ChungAuto đều tin tưởng sử dụng 3 dòng phim cách nhiệt chất lượng cao hàng đầu hiện nay, đó là: 3M, Cool N Lite và NanoX.

Địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô uy tín

Chungauto.vn là đơn vị uy tín chuyên dán phim cách nhiệt chính hãng tại Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, phòng dán phim tiêu chuẩn, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô chuyên nghiệp.

Sản phẩm tại Chung Auto được cam kết chính hãng 100%, lắp đặt an toàn và nhanh nhất thị trường với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm đồ chơi ô tô, phụ kiện ô tô và nội thất ô tô. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0925588666 để nhận tư vấn chi tiết từ các chuyên gia trong ngành.

>>> Xem thêm: 8 cách chống nóng hiệu quả cho ô tô

>>> Xem thêm: Cách phòng chống tia IR hiệu quả

>>> Xem thêm: Cách phòng chống tia UV hiệu quả

Thái Sơn
Tác giả: Thái Sơn

Chungauto chuyên độ xe ô tô, độ nội thất ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội | Phân phối màn hình Android chính hãng, độ đèn, độ loa, android box, dán phim cách nhiệt

Bình luận

CỞ SỞ
  • [Miền Bắc ( Hà Nội )] : Số 87 - Phố Thiên Hiền - Đình Thôn - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội | 0925.588.666 (Zalo)
  • [Miền Bắc ( Bắc Ninh )] : Vòng Xuyến Dương Lôi - Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh | 091.325.9779 (Zalo)
  • [Miền Trung ( ChungAuto Đà Nẵng )] : Số 161 - Đường 2/9 - Hoà Cường Nam - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng | 098.1093.678 / 097.1518.678
  • [Miền Nam ( Đồng Nai - Vũng tàu )] : Đồng Nai - Vũng tàu | 096.2014.729 ( Zalo )
  • [Sài Gòn] : 221 Kinh Dương Vương - Phường 12 - Quận 6 - TP.HCM | 098.1217.488 (Zalo)
  • [Bắc Kạn] : Số 550, Tổ 8A, Phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn | 0966532336
  • [Cao Bằng] : Số 031, Tổ 6, Đường 3/10 Phường Sông Bằng, TP Cao Bằng | 0913003936
  • Hỗ trợ khiếu nại đơn hàng : 0925588666

0925588666

Chungauto | Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội - LÊ THỊ HẢI - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHUNGAUTO VIỆT NAM - Trụ sở: Thôn Thọ Sơn - Thị trấn Đại Nghĩa - Huyện Mỹ Đức - Hà Nội. - MST: 0108001665 - Ngày cấp: 27/09/2017 - Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI - SĐT: 0972313231 - EMAIL: ledangtrung09@gmail.com

ledangtrung09@gmail.com